Công thức giúp bạn làm sạch tóc với giấm táo

ngày 08/03/2022

Giấm táo được chế biến từ quá trình lên men của những quả táo nên dùng chăm sóc tóc rất tốt.

Giấm táo chứa những dưỡng chất gì?

Giấm táo được chế biến từ quá trình lên men của những quả táo được nghiền nát. Nguồn ảnh: Internet

Giấm táo được chế biến từ quá trình lên men của những quả táo được nghiền nát. Chính vì vậy loại giấm này chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B5, C, các loại axit như Axit acetic, Axit citric, và khoáng chất như Natri, Kali, Canxi, Magie, Photpho,…

Thành phần kháng khuẩn trong giấm táo giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây nấm ngứa trên da đầu, kích thích tóc mọc khỏe mạnh. Bên cạnh đó Axitalpha-hydroxy cũng giúp cân bằng độ pH cho da đầu và tóc.

Nhiều người từng dùng qua các loại dầu gội đắt tiền song vẫn không thể cảm nhận được sự hiệu quả cho đến khi sử dụng giấm táo. Đây thực sự là giải pháp đối với những mái tóc xơ yếu muốn tìm lại sự bồng bềnh bóng mượt. Để đạt được hiệu quả như vậy, bạn nên chọn mua giấm táo hữu cơ nguyên chất và không pha lẫn tạp chất, đồng thời kiên trì sử dụng để cảm nhận sự khác biệt.

Giấm táo làm sạch tóc

Gội đầu kỹ với giấm táo sau khi gội đầu với dầu gôịsẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nang tóc khỏe mạnh, tạo điều kiện để tóc phát triển.

Nguyên liệu:

4 muỗng canh giấm táo

2 cốc nước

Pha loãng giấm táo bằng cách cho giấm táo vào 2 nước đã chuẩn bị.

Sau khi gội đầu xong, hãy rửa sạch da đầu và tóc bằng dung dịch giấm táo này.

Để tóc như vậy trong khoảng một phút rồi rửa sạch.

Cách làm giấm táo

Cách làm giấm táo truyền thống

Nguyên liệu:

1,5kg táo xanh hoặc đỏ

700ml giấm gạo

1 chén đường phèn

Cách làm:

Táo mua về rửa sạch và ngâm với nước muối từ 15 - 30 phút để loại bỏ hết chất bẩn, vi khuẩn và thuốc trừ sâu rồi để ráo nước.

Tiếp theo, bạn gọt bỏ phần cuống táo và ngâm táo trong nước đá lạnh vài phút để táo không bị thâm rồi cắt táo thành những miếng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn xếp lần lượt một lớp táo rồi lớp đường vào hũ cho đến khi hết táo. Sau đó, cho giấm gạo vào.

Dùng nắp đậy kín miệng hũ và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh chỗ ẩm thấp. Sau 2 tuần ngâm, bạn lọc phần bã lấy phần nước trong là cơ thể sử dụng được.

Giấm táo sau khi hoàn thành có màu vàng tươi, trong vắt và có mùi thơm tự nhiên. Giấm có vị chua nhẹ, ngọt dịu không gắt, bạn có thể sử dụng giấm để trộn salad hay sử dụng chế biến các món ăn khác.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-giup-ban-lam-sach-toc-voi-giam-tao/20220307031146890