Cách giảm cân bằng chanh siêu hiệu quả ngay tại nhà

ngày 08/10/2020

Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể lên tới 8% khối lượng khô trong quả của chúng. Đây là một loại axits hữu cơ yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật. Axit citric là một trong cách chuỗi hợp chất tham gia vào ôxi hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbohydrat. Khi nước chanh được uống vào cơ thể, nó sẽ tham gia vào quá trình tiêu hóa các chất được tiêu thụ hàng ngày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúpgiảm cân hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Nước chanh tươi có thể kích thích làm sạch gan, giúp giải độc tố trong đường tiêu hóa. Có quan niệm cho rằng vitamin C liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobarter pylori gây nên. Tất nhiên đây gần như là giả định, khi nồng độ axit trong quả chanh được sử dụng với tỉ lệ đúng, những điều này chưa được chứng thực theo khoa học nên chỉ mang tính chất tham khảo. Vì nếu nống độ axit trong chanh quá cao có thể gây hại cho dạ dày và đường ruột.

Khả năng giảm cân nhanh chóng bằng chanh tươi thực ra nằm ở thành phần chất xơ pectin có trong ruột quả. Đây chính là yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn ở người béo phì. Quả chanh bản thân nó có tính kiềm, điều này có ý nghĩa đối với người muốn giảm cân. Bởi vì, những người duy trì ăn uống có thành phần chất thuộc tính kiềm cao thường giảm béo hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Nước cốt chanh + nước lọc

Ảnh minh họa.

Nước cốt chanh và nước lọc làcách giảm cân bằng chanhđơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Cách thực hiện như sau: vắt lấy nước cốt 1/2 quả chanh đem pha với 200ml nước lọc (không cho thêm đường) dùng để uống sau bữa ăn mỗi ngày.

Nước cốt chanh + mật ong

Theo nhiều nghiên cứu, sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Đểgiảm béonhanh chóng, bạn chỉ cần trộn đều 1/2 nước cốt quả chanh với 2- 3 thìa mật ong, sau đó cho thêm 500ml nước ấm vào để dùng sau mỗi bữa ăn sáng.

Cách giảm cân bằng nước chanh pha loãng

Bí quyết giảm cân bằng chanh được nhiều người áp dụng thành công chỉ trong một thời gian ngắn, công thức đơn giản, dễ áp dụng, không tốn kém,..bạn dễ dàng đánh tan mỡ bụng nếu như bạn chăm chỉ uống hỗn hợp từ chanh tươi.

Ảnh minh họa.

Sử dụng một quả chanh, vắt kiệt nước rồi pha với một cốc nước (nước ấm vào mùa đông và nước mát vào mùa hè). Uống thay nước lọc hằng ngày, lưu ý không nên uống nước chanh quá chua hòng giảm béo nhanh chóng bởi chanh có tính axit cao nếu bạn uống nước chanh chua quá thì sẽ không tốt cho dạ dày.

Trong quá trình uống nước chanh bạn vẫn thực hiện chế độ ăn uống như bình thường chỉ có điều nên hạn chế ăn vặt và tránh ăn quá nhiều thức ăn có nhiều chất béo và calo. Đây là mà bạn nên tuân thủ trong suốt quá trình lấy lại vóc dáng của mình. Ngoài ra khi uống nước chanh không chỉ là an toàn mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc làm đẹp da nữa.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp