Bệnh viện Đà Nẵng triển khai điều trị bệnh nhân sau mắc COVID-19

ngày 24/01/2022

Hơn 2/3 bệnh nhân COVID-19 sau khi đã xác định hồi phục vẫn còn để lại những rối loạn về chức năng và triệu chứng, bệnh lý kéo dài có thể vài tháng thậm chí lâu hơn, đây là Hội chứng hậu COVID-19.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị, theo dõi. (Ảnh minh họa: Văn Dũng/TTXVN)

Sáng 24/1, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin bắt đầu từ ngày 24/1, Bệnh viện sẽ tổ chức triển khai phòng khám tư vấn và điều trị cho các bệnh nhân đã từng mắc COVID-19.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho hay dịch COVID-19 đã kéo dài sang năm thứ 3, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế, xã hội và sức khỏe của mọi gia đình.

Hơn 2/3 bệnh nhân COVID-19 sau khi đã xác định hồi phục vẫn còn để lại những rối loạn về chức năng và triệu chứng, bệnh lý kéo dài có thể vài tháng thậm chí lâu hơn, đây là Hội chứng hậu COVID-19.

Tình trạng này bao gồm rất nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng trên nhiều hệ cơ quan như mệt mỏi, khó thở, ho kéo dài, xơ phổi, huyết khối, nhịp tim nhanh, hồi hộp, đau đầu, lo âu, mất ngủ, không tập trung, mất mùi, mất vị giác, đau cơ, khớp, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa…

Bác sỹ Trung cho rằng Hội chứng hậu COVID-19 thường dễ xảy ra trên các bệnh nhân COVID-19 lớn tuổi, thừa cân, béo phì, nữ giới mắc bệnh nền kèm theo như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường, suy thận mạn, bệnh nhân ghép tạng, bệnh nhân nặng và có nhiều triệu chứng khi mắc COVID-19.

Bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị nòng cốt trong điều trị bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua.

Để góp phần chăm sóc toàn diện hơn nữa cho các bệnh nhân đã mắc COVID-19, Bệnh viện sẽ tổ chức phòng khám tư vấn và điều trị các bệnh nhân này, tùy từng triệu chứng mà bệnh nhân mắc sau hậu COVID-19, Bệnh viện sẽ cử những bác sỹ có chuyên môn từng lĩnh vực để tư vấn, điều trị.

Phòng khám cũng thực hiện tầm soát toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu-phục hồi chức năng cho bệnh nhân./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/benh-vien-da-nang-trien-khai-dieu-tri-benh-nhan-sau-mac-covid19/769962.vnp