Ca dương tính mới với SARS-CoV-2 ở TP.HCM cả tháng nay chưa ra khỏi thành phố

ngày 18/05/2021

Sáng 18/5, TP.HCM ghi nhận ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là người đàn ông 35 tuổi, cư trú block A1 chung cư Sunview, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm khẳng định.

Đến chiều 18/5, kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định người đàn ông này dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Chung cư nơi bệnh nhân sinh sống đã bị lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Thy Huệ

Điều tra dịch tễ ban đầu, người này là nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán địa chỉ tại quận 3. Quá trình làm việc, nam nhân viên tiếp xúc với nhiều khách hàng và một tháng qua không ra khỏi TP.HCM.

Phân tích các yếu tố lâm sàng, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP.HCM (HCDC) nhận định ca này nhiều khả năng mới nhiễm SARS-CoV-2.

"Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây nhiễm và khoanh vùng người thuộc các diện tiếp xúc. Trước mắt, phân tích các yếu tố lâm sàng và kết quả xét nghiệm cho thấy có thể người này mới nhiễm", ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 8/5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, hôm 17/5, người này đến Bệnh viện Vinmec Central Park (Bình Thạnh) khám và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Sau đó xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nguồn VTC News