Bất ngờ công dụng của đông trùng hạ thảo khô

ngày 12/03/2022

So với trùng thảo tươi, tác dụng của Đông trùng hạ thảo khô là tương đương. Tuy nhiên, trùng thảo khô giúp tăng thời gian bảo quản, tiện lợi cho cả đơn vị cung cấp và người sử dụng. Hãy cùng điểm danh 5 “công năng” tuyệt vời của dược liệu quý này nhé!

Lợi thế của đông trùng hạ thảo khô

Đông trùng hạ thảo vốn là một loại dược liệu được nhiều người tin dùng bởi những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Để khắc phục sự “bất tiện” trong quá trình bảo quản, Đông trùng hạ thảo khô được ra đời. 

Bất ngờ tác dụng của đông trùng hạ thảo khô

Đông trùng hạ thảo tươi có thời gian bảo quản ngắn (khoảng 2 tuần)

Đông trùng hạ thảo khô thực chất là đông trùng hạ thảo tươi sấy khô/sấy lạnh nhằm giảm độ ẩm trong đông trùng còn khoảng 5%. Sau khi sấy khô, trùng thảo sẽ có màu vàng nâu, vàng sẫm hoặc màu cà phê. 

Điều đặc biệt khiến Đông trùng hạ thảo khô được tin dùng đó là dù trải qua quá trình sấy khô/sấy lạnh thì lượng dưỡng chất vẫn không hề mất đi. Các chuyên gia cho biết, 7 – 10g đông trùng hạ thảo tươi sau khi sấy sẽ được 1g Đông trùng hạ thảo khô. Điều này cũng tiện lợi hơn rất nhiều trong việc đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của công nghệ sấy khô này là gia tăng thời gian bảo quản sản phẩm đáng kể. Tác dụng của Đông trùng hạ thảo khô vẫn được giữ nguyên mà lại có thể sử dụng tới 2 năm. Quả là tiện lợi! 

Bất ngờ tác dụng của đông trùng hạ thảo khô

Đông trùng hạ thảo sau khi sấy khô vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo khô

Tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể

Đông trùng hạ thảo khô chứa các dưỡng chất như các loại vitamin, axit amin, nguyên tố vi lượng có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó giúp nâng cao hệ miễn dịch, đào thải độc tố, ngăn chặn các vi khuẩn, virus xâm nhập.

Góp phần ức chế sự phát triển của tế bào ung thư 

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới chỉ ra rằng Đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế sự phát triển tế bào ung thư ở người, điển hình là ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư da và gan. 

Tác dụng bất ngờ này đã thu hút sự quan tâm của thế giới, nhiều nhà khoa học đã công bố nghiên cứu cho thấy tiềm năng ức chế khối u của Đông trùng hạ thảo khi thí nghiệm trên chuột bạch. Cụ thể, các nhà khoa học đã dùng polysaccharides phân đoạn CI-P và CI-A, chiết xuất từ đông trùng hạ thảo Cordyceps với liều 1-10mg/kg trọng lượng mỗi ngày cho chuột có khối u đã cho thấy có tác dụng chống khối u sarcoma 180.

Ngoài ra, thành phần cordycepin trong đông trùng hạ thảo có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư phổi, là biện pháp hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh ung thư, xạ trị. Như vậy, tác dụng của đông trùng hạ thảo sấy khô rất đặc biệt, không phải loại dược liệu nào cũng có thể sở hữu.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trong một số thí nghiệm trên chuột mắc bệnh tiểu đường, trùng thảo đã được chứng minh có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, dược liệu này cũng có thể giúp chống lại bệnh thận, một biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo khô với sức khỏe tim mạch

Đông trùng hạ thảo giúp làm giảm đáng kể nguy cơ suy tim và chấn thương tim ở chuột mắc bệnh thận mãn tính. Nguyên nhân là do trong đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng adenosine có tác dụng bảo vệ tim. Vì vậy, dược liệu này rất tốt cho tim mạch.

Hỗ trợ tăng cường sinh lý

Thực tế chứng minh tác dụng của Đông trùng hạ thảo khô còn xuất hiện trong việc tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ, giúp bồi bổ gan thận, lưu thông mạch máu và khí huyết. 

Địa chỉ cung cấp Đông Trùng Hạ Thảo khô uy tín trên toàn quốc

Làm thế nào để sở hữu sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô chất lượng cũng là một bài toán nan giải đối với người sử dụng. Lý do  bởi các sản phẩm kém chất lượng đang trà trộn trên thị trường khiến khách hàng khó lòng phân biệt. 

Thấu hiểu được nỗi lo âu của người dùng, Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Với quy trình nuôi trồng hiện đại, đội ngũ nghiên cứu chuyên môn cao, các sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc tự hào hơn 12 năm luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. 
           bất ngờ công dụng của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc tự hào mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Dưới đây là các mặt hàng đông trùng hạ thảo sấy khô của Dược thảo Thiên Phúc mà bạn có thể tin tưởng chọn mua:

Đông trùng hạ thảo nguyên con thể khô (hộp 3 lọ) giá bán 3,900,000 VND

Đông trùng hạ thảo nguyên con thể khô (hộp 5 lọ) giá bán 6,400,000 VND

Đông trùng hạ thảo quả thể sấy đối lưu giá bán 1,490,000 VND

Đông trùng hạ thảo quả thể khô sấy lạnh giá bán 3,300,000 VND

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn