Bảo vệ da ra sao để tránh bị tiết trời mùa thu gây hại?

ngày 10/10/2022

Quanh năm suốt tháng tia UV luôn là kẻ thù không đội trời chung với làn da của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết.

Bảo vệ da khỏi tia UV bằng kem chống nắng là điều không thể thiếu của chị em khi ra khỏi nhà. Nhưng không phải chị em nào cũng tinh tế biết cách sử dụng mỹ phẩm này đúng cách.

Chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Mùa thu - đông có nhiệt độ cũng như độ ẩm thấp, lại thường xuyên phải tiếp xúc với không khí bên ngoài khiến làn da của bạn bị mất nước và dầu, gây ra các tình trạng như da bị khô. Một loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm ưu việt sẽ như món "cứu cánh" đặc biệt, "tiếp nước" cho làn da của bạn.

Ảnh minh họa

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF được xem là thước đo về số giờ trung bình mà làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng khỏi tia UVB. Theo viện da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị, mùa đông, bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn. Sử dụng kem có SPF quá cao không được khuyến khích vì chúng có lượng hóa chất cao hơn.

Test thử kem chống nắng với da tay

Để đảm bảo kem chống nắng phù hợp với làn da, bạn nên bôi thử kem chống nắng lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai và đợi ít nhất 24 giờ. Nếu không có các triệu chứng như nóng da, rát da, nổi mẩn đỏ thì bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này lên vùng da mặt.

Lựa chọn thương hiệu kem chống nắng uy tín

Một lưu ý nữa khi chọn mua kem chống nắng dành cho da nhạy cảm chính là lựa chọn thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng, đã được nhiều người dùng đánh giá phù hợp với làn da nhạy cảm. Không nên mua các sản phẩm có nhãn mác không rõ ràng, vì sử dụng các sản phẩm kém chất lượng hay không phù hợp với làn da có thể khiến da của bạn bị cháy nắng, thâm sạm và ngày càng xấu đi.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn