8 quan điểm sai lầm về làm đẹp

ngày 10/01/2022

Gội đầu thường xuyên có khiến tóc rụng nhiều không và hàng loạt lầm tưởng về làm đẹp mà nhiều người chưa biết.

Cạo lông chân khiến lông mọc lại đen và dày hơn: Chuyên gia Anabel Kingsley cho biết: "Lông chân của bạn giống bãi cỏ được kích thích bằng cách cắt. Nếu bạn cắt ngắn hay cạo sạch, lông chân không mọc lại dày hơn". Hình dáng của lông mọc sau cạo tạo ra ảo giác về độ dày. Theo The Guardian, tẩy lông chân đôi khi làm gián đoạn quá trình tạo lông, trong một số trường hợp có thể khiến lông chân mọc lại thưa hơn. Ảnh: InStyle.

Nhổ tóc bạc khiến chúng mọc nhiều hơn: Anabel Kingsley, người điều trị cho khách hàng bị thưa tóc và rụng tóc, cho biết: "Việc nhổ tóc nhiều lần có thể làm tổn thương nang lông, tạo ra những vùng tóc rụng nhiều". Do vậy, sẽ không có chuyện tóc bạc mọc nhiều hơn tại vị trí mà bạn đã nhổ chúng. Ảnh: Hananigelle.

Da tối màu không cần thoa kem chống nắng là sai lầm nghiêm trọng. Tỷ lệ ung thư tế bào hắc tố và các bệnh ung thư da khác thấp hơn ở người da màu, nhưng những bệnh xảy ra có xu hướng được chẩn đoán muộn hơn làm giảm tỷ lệ sống sót. Ảnh: Allure.

Gội đầu quá thường xuyên có hại cho sức khỏe: Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Neil Moodie nói: "Tóc thẳng và mượt cần được gội đầu thường xuyên hơn, vì bã nhờn tự nhiên từ da đầu đi xuống trục dễ dàng. Trong khi đó, tóc dày, xoăn hoặc gợn sóng có thể để lâu hơn". Đối với những người phải thường xuyên gội đầu, anh khuyên nên sử dụng các sản phẩm không chứa chất tẩy rửa để massage da đầu và vùng gốc, sau đó chỉ dùng dầu xả cho đuôi tóc. Ảnh: Good Housekeeping.

Kem chống nắng khiến chúng ta bị thiếu vitamin D: Bác sĩ da liễu Sam Bunting nói: "Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là cách thuận tiện nhất để cơ thể tự tổng hợp vitamin D". Theo các chuyên gia, nếu bạn thường sử dụng lượng kem chống nắng ít hơn lượng khuyến cáo, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về tình trạng thiếu hụt vitamin D. Ảnh: Nytimes.

Lông mi giả hoặc nối mi làm hỏng mi tự nhiên: Teresa Smith - người sáng lập thẩm mỹ viện nói: "Tôi luôn quan tâm đến độ dài và dày của các sợi mi nối để đảm bảo chúng không quá nặng. Điều này giúp các sợi mi tự nhiên tiếp tục phát triển khỏe mạnh mà không gây kích ứng". Cô cho biết chuốt mascara hàng ngày sẽ gây hại cho mi tự nhiên. "Tôi thường thấy lông mi tự nhiên của khách hàng được cải thiện nhờ lông mi giả vì chúng không chứa hóa chất trên lông mi thật", cô nói thêm. Ảnh: Sairul MY.

Không thể sử dụng các thành phần chăm sóc da khi mang thai: Bác sĩ kiêm chuyên gia thẩm mỹ Ahmed El Muntasar cho biết: "Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoạt chất khi mang thai. Thực tế là rất nhiều khách hàng của tôi tiêm botox và chất làm đầy trước khi mang thai để giữ da sáng khỏe. Với retinol và axit salicylic, các bà bầu cần tìm hiểu kỹ hơn và thăm khám da liễu thường xuyên để có được chỉ định sử dụng đúng". Ảnh: Women's Health.

Không được nhổ lông mày: Shavata Singh khuyên mọi người nên nhờ chuyên gia tạo hình dáng chân mày trước, sau đó bạn kẻ mày theo khuôn sẵn. Nếu bạn phải tự tạo khuôn mày tại nhà, hãy dùng bút chì kẻ mày theo khuôn bạn muốn và sử dụng nhíp để nhổ những sợi lông lệch khuôn. Bạn cần lưu ý tránh nhổ từ trên cao xuống và cẩn thận không nhổ quá tay. Ảnh: Irpctc.

Nguồn: https://zingnews.vn/8-quan-diem-sai-lam-ve-lam-dep-post1288639.html