7 tác hại của việc nhuộm tóc thường xuyên

ngày 10/12/2020

1. Thuốc nhuộm có thể gây rụng tóc: Theo Dermatology Times, rụng tóc do thuốc nhuộm về mặt kỹ thuật là hiện tượng tóc gãy. Các hóa chất khắc nghiệt trong thuốc có thể làm cho tóc giòn và dễ gãy hơn. Theo thời gian, tình trạng này dần diễn ra tồi tệ nếu bạn lạm dụng nó. Ảnh: Kosmetik.

2. Thuốc nhuộm gây dị ứng: Hầu hết tiệm thuốc sẽ khuyên bạn nên thử miếng dán chuyên dụng lên da đầu trước khi nhuộm tóc. Các dịch vụ y tế quốc gia báo cáo rằng nhiều thuốc nhuộm tóc chứa paraphenylenediamine hóa học khiến da dễ bị kích ứng. Ảnh: Medical news today.

3. Một số hóa chất gây ra ung thư: Viện Ung thư quốc gia giải thích rằng có hơn 5.000 hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc. Một số trong đó được cho là chứa chất gây ung thư. Để an toàn, bạn hãy tránh xa chúng bằng việc hạn chế nhuộm tóc hoặc lựa chọn sản phẩm lành tính. Ảnh: Allthingshair.

4. Thuốc nhuộm làm khô tóc: Dù có nhuộm tóc hay không, đây cũng là vấn đề của nhiều phụ nữ bởi lạm dụng máy móc làm đẹp. Sấy, uốn, duỗi và bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nhiệt đều có thể ảnh hưởng đến chất tóc của bạn. Ảnh: Martinhairscalpclinic.

5. Tốn kém tiền bạc: Việc cắt tóc trung bình của phụ nữ đã đắt hơn nhiều so với nam giới. Thực tế, nếu bạn có niềm đam mê với nhuộm tóc, chắc hẳn số tiền chi trả cho sở thích đó khá đắt đỏ. Hơn nữa, việc chăm sóc tóc nhuộm cũng tốn kém bởi các sản phẩm dưỡng của nó đòi hỏi nhiều yếu tố khác biệt. Ảnh: Firstcry parenting.

6. Tốn thời gian: Đối với những màu sắc nổi bật, bạn sẽ tốn thời gian tẩy, dưỡng và nhuộm tóc. Ngoài ra, quá trình gội đầu hàng ngày cũng khiến bạn đau đầu bởi có nhiều bước cần thay đổi so với mái tóc màu tự nhiên. Ảnh: Glowsly.

7. Tóc không đều màu: Tình trạng này sẽ diễn ra nếu nhà tạo mẫu không thật sự tập trung trong quá trình tẩy tóc. Nếu nhuộm tông tối, bạn sẽ khó nhận ra được những điều trên. Tuy nhiên, màu sáng sẽ khiến những mảng tóc không đều màu xuất hiện. Ảnh: Newspressnow.

Nguồn: Báo Zing