7 cách giúp tóc bớt bị gàu vào mùa đông

ngày 16/01/2021

Ăn uống lành mạnh: Gàu là nỗi ám ảnh lớn của nhiều người vào mùa đông. Ngoài việc mất thẩm mỹ, gây ngứa và khó chịu, nó còn là nguyên nhân phá hoại phần chân tóc, khiến tóc yếu đi. Để khắc phục tình trạng này, chế độ ăn uống tốt là điều bạn cần lưu ý, theo Healthshots. Trứng, cá, đậu xanh, cà rốt, rau xanh là những loại thực phẩm nên được bổ sung vào thực đơn. Ảnh: Sirinate Kaewma.

Chải tóc thường xuyên để giữ máu lưu thông, giúp da đầu khỏe mạnh. Da đầu được nuôi dưỡng tốt sẽ ngăn ngừa rụng tóc và gàu. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn thoát khỏi tình trạng bong tróc, ngứa ngáy. Ảnh: Sirinate Kaewma.

Đừng căng thẳng: Nếu luôn trong tình trạng căng thẳng, áp lực tinh thần, bạn sẽ vô tình làm trầm trọng thêm tình trạng gàu. Tập yoga, thiền và ngủ đủ giấc để tinh thần sảng khoái là điều bạn nên làm. Ảnh: gradyreese.

Ăn ít đường: Việc ăn quá nhiều đường có hại cho tóc của bạn. Lượng đường trong máu cao khiến da đầu bong tróc, dẫn đến gàu. Thay vào đó, bạn hãy dùng mật ong hoặc đường thốt nốt và cắt giảm thực phẩm có quá nhiều đường. Ảnh: mediaphotos.

Làm mặt nạ nha đam và giấm táo: Để hiệu quả hơn, bạn cần kiên trì làm các loại mặt nạ tự nhiên cho tóc. Nha đam có đặc tính kháng nấm, giấm giúp cân bằng độ pH của da đầu và tóc. Đầu tiên, trộn 2 thìa gel nha đam với 2 thìa giấm táo rồi thêm 4-6 thìa nước vào hỗn hợp để làm loãng. Điều này rất quan trọng vì giấm táo có thể gây kích ứng da nếu không được pha loãng. Giữ mặt nạ này trên tóc trong 20 phút trước khi rửa sạch. Ảnh: MonicaNinker.

Mặt nạ dầu cây trà và olive: 2 thành phần này có thể hạn chế gàu bằng cách ngăn ngừa nhiễm khuẩn và khô da. Một điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu trà là nó cần được pha loãng để tránh gây kích ứng. Trộn 5 giọt tinh dầu trà với 3-4 thìa dầu olive. Bạn có thể điều chỉnh số lượng tùy theo độ dài tóc. Xoa bóp hỗn hợp này trên da đầu trong ít nhất 20 phút. Để hỗn hợp trên tóc 30 phút trước khi gội sạch. Ảnh: fcafotodigital.

Mặt nạ chuối, chanh và mật ong: Chuối dưỡng ẩm tốt cho tóc và da đầu. Chanh được biết đến với đặc tính làm sạch mạnh mẽ, có thể đảm bảo da đầu của bạn không bị tích tụ dẫn đến gàu. Trong khi đó, mật ong giúp giữ ẩm tự nhiên. Bạn nghiền một quả chuối rồi trộn với 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mật ong, có thể điều chỉnh số lượng tùy thuộc vào độ dài tóc. Thoa hỗn hợp này lên tóc và để yên trong 20 phút trước khi gội sạch. Ảnh: Taste of Home.


Nguồn: TTXVN