5 sao Hollywood tuổi ngoại tứ tuần ăn kiêng keto

ngày 10/10/2022

Chế độ ăn kiêng keto giúp chị em nhà Kardashian, cựu thiên thần Victoria's Secret Adriana Lima và 'miêu nữ' Halle Berry giữ dáng.

Chị em nhà Kardashian

Kourtney và Kim Kardashian. Ảnh: Popsugar

Kourtney, chị cả nhà Kardashian, bắt đầu ăn keto sau khi được bác sĩ chẩn đoán có mức thủy ngân trong máu cao. Cô thường ăn súp lơ xanh hoặc trắng thay cơm. Thời gian đầu, Kourtney cho biết cô thấy khá mệt và đau đầu nhưng khi cơ thể dần thích nghi, cô thấy ổn hơn rất nhiều. Nhờ ăn kiêng keto và tập thể dục đều đặn, Kourtney vẫn giữ được vóc dáng thon thả dù đã trải qua ba lần sinh nở.

Trong chương trình Keeping Up with Kardashians, cô Kim "siêu vòng ba" chia sẻ: "Keto là một trải nghiệm thực sự tích cực với tôi". Cô cho biết sẽ tiếp tục tuân theo chế độ ăn kiêng này.

Gwyneth Paltrow

Dù đã ngấp nghé tuổi 50, Gwyneth Paltrow luôn được ca ngợi với vóc dáng săn chắc, gợi cảm nhờ duy trì thói quen tập luyện, ăn uống điều độ nhiều năm nay. Trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Gwyneth đã tăng hơn 6 kg. Cô áp dụng phương pháp ăn kiêng keto trong 4 tuần kết hợp nhịn ăn gián đoạn để giảm cân, lấy lại vóc dáng.

Adriana Lima

Adriana Lima theo đuổi chế độ ăn kiêng keto nhiều năm. Ảnh: Instagram adrianalima

Cựu thiên thần của Victoria's Secret cho biết cô cắt giảm tinh bột tối đa trong cuộc sống hàng ngày. Cô theo đuổi chế độ ăn kiêng keto nhiều năm để giữ dáng. Adriana Lima chia sẻ với tạp chí The Cut rằng, việc cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khiến cô thấy khỏe mạnh hơn.

Halle Berry

Vóc dáng hoàn hảo ở tuổi 56 của Halle Berry là thành quả của việc tập luyện chăm chỉ và duy trì chế độ ăn kiêng keto. "Miêu nữ" nói chế độ ăn kiêng keto giúp cô kiểm soát bệnh đái tháo đường. Nữ diễn viên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất béo như quả bơ, dầu dừa, sữa nguyên kem... trong thực đơn. Thực phẩm giàu chất béo giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Thực đơn keto bao gồm nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe.

Chế độ ăn keto (ketogenic) là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) và nhiều chất béo tốt. Thực đơn keto giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn mà không cần kiêng khem nghiêm ngặt. Khi bạn thường xuyên cắt giảm lượng carb trong khẩu phần ăn, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái "ketosis". Lúc này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ. Chế độ ăn ketogenic có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp ăn kiêng keto này. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu bất cứ chế độ ăn kiêng nào.

Nguồn: giadinh.net.vn