7 cách đơn giản giúp thải độc, trẻ hóa làn da mỗi ngày, phụ nữ nhất định phải biết

ngày 03/08/2020

Xông hơi da mặt

Đây làcáchthải độc da đơn giản lại hiệu quả cao. Đây là cách thải độc da mặt sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da, giúp giãn nở lỗ chân lông và đẩy các cặn bẩn từ sâu ra ngoài.Nhờ biện pháp tự nhiên bạn hoàn toàn có thểkích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp da hồng hào, tươi trẻ.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn nên làm sạch da mặt. Tiếp theo, chuẩn bị một bát nước ấm và thảo mộc hoặc vài giọt tinh dầu. Sau đó, dùng một chiếc khăn lông trùm lại, đưa mặt đến gần và cách bát nước tầm 30cm. Lưu ý, không nên xông hơi quá 10 phút và không để mặt quá sát vào bát nước ấm khiến da bị bỏng. Lưu ý: Việc xông hơi cần có một khoảng thời gian cách nhau 4-5 ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Để làn da được thải độc từ bên trong thì trước hết cơ thể cũng cần được thải độc. Và phương pháp hiệu quả nhất là chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp làn da được thải độc an toàn và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn cần tăng cường rau xanh, trái cây kết hợp với các loại nước detox từ trái cây. Giảm bớt các thực phẩm từ tinh bột, dầu mỡ, thịt đỏ. Hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng, chiên xào, thực phẩm nhiều đường. Tuy nhiên, bạn cần cân bằng các nhóm dinh dưỡng một cách hợp lý. Nếu cơ thể thiếu dinh dưỡng thì việc thải độc da sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Toát mồ hôi

Các chuyên gia cho rằng, chủ động ra mồ hôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết, tuần hoàn của cơ thể, từ đó có tác dụng thải độc hiệu quả. Việc tập thể dục khiến tim đập nhanh và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu sẽ có lợi cho làn da của bạn bằng cách mang oxy và chất dinh dưỡng đến các mô da mặt. Càng ra nhiều mồ hôi, càng loại bỏ nhiều các chất ô nhiễm tích tụ trên da.

Cách làm trẻ hóa da mặt bằng chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học hợp lý là vô cùng quan trọng để giúp bạn đảm bảo được sức khỏe. Khi cơ thể của bạn được khỏe mạnh sẽ kích thích quá trình tái tạo sản xuất tế bào mới liên tục để thay thế những tế bào đã chết. Với cơ chế tự nhiên này sẽ giúp cho làn da của bạn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, ức chế lại quá trình oxy hóa từ sâu bên trong.

Bạn nên thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Ảnh minh họa

Các thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể như các loại thịt đỏ, cá tôm, hải sản, sữa, trứng, đậu, các loại hoa quả, rau xanh, uống đủ nước,… Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, đồ ăn nhanh, đồ uống có ga, đồ ngọt,… để tránh làm ảnh hưởng đến cầu trúc nền của da.

Chăm sóc da mặt đúng cách

Chăm sóc da mặt đúng cách là điều kiện cơ bản để giúp bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh, trắng sáng, tự nhiên. Vì vậy để giúp làn da ngăn ngừa lão hóa sớm, trẻ hóa lại làn da thì bạn cần chăm sóc da sao cho thật khoa học:

Vệ sinh vùng da mặt thật sạch sẽ.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với làn da, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Nên hạn chế trang điểm và cần tẩy trang sạch sẽ sau đó.

Tẩy da chết 1 lần/ tuần cho làn da luôn được sạch sẽ.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp