5 thực phẩm nên tích cực 'kết thân' để giúp tóc dày mượt, giảm 'tóc rụng như lá mùa thu'

ngày 01/07/2022

Một số loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ, đem đến mái tóc suôn mượt, bồng bềnh hơn.

Phụ nữ thườngrụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc thường xuyêncăng thẳng stress, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng… đều là có thể gây tình trạng tóc rụng ngày càng nhiều và trầm trọng. Mái tóc mỏng làm cho nhiều bạn cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, để cải thiện điều này theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm tốtcho việc kích thích tóc mọc nhanh, dàydặn.

Các loại hạt

Trong các loại hạt như óc chó, lạc, hạnh nhân… chứa nhiều axit béo omega-3, đây là một trong những hoạt chất giúp nuôi dưỡng tóc trở nên khỏe hơn, bóng mượt và ngăn chặn được tình trạng tóc rụng.Môĩngày bạn ănkhoảng 10 - 20 hạt là được và nếu như ngán có thể dùng loại hạt khác để thay đổi khâủvị.

Ảnh minh họa

Các loại hạt đậu

Trong đậu chứa rất nhiều vitamin B và chất đạm tốt cho cơ thể và mái tóc. Đặc biệt, đạm từ các loại hạt sẽ có lợi cho sức khỏe hơn là đạm từ động vật.Chínhvì vậy, bạn có thểbổ sung các loại đậu như đậu đen, đậu nành, đậu đỏ…để kích thích tóc mọc đen, dày và suôn mượthơn.

Rau bina, đậu đỏ

Bên cạnh việc bổ sung đạm, bạn cũng cần bổ sung đủ lượng sắt cho cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa họcđã cho thấy rằngnếu như rụng tóc quá nhiều có thể là do bạn thiếu chất sắt. Để bổ sung sắt cho cơ thể bạn nên ăn đậu đỏ và rau bina, đặc biệt trong rau bina còn chứa nhiều vitamin C giúp hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.

Thực phẩm giúp cung cấp vitamin B nhiều hơn cả các loại đậu chính là dâu tây, táo, súp lơ xanh, trà xanh... Có thể uống nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm căng thẳng, từ đó giảm được lượng tóc rụng.

Phô mai

Bạn cần thêm những thực phẩm có chứa lysine và arginine. Và loại thực phẩm chứa nhiều cáchoạt chất vừa kể đếnchính là phô mai, thực phẩm này sẽ giúp cải thiện độ dày chomái tóc củabạn, làm tócsuôn mượt hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý bổ sung lượng phômai vừa phải để tránh tình trạng tăng cân.

Một số loại thực phẩm trên đây sẽgiúp bạn cải thiện được tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ, đem đến mái tóc suôn mượt, bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc uốn, nhuộm,duỗi tóc nữa nhé, vì tác dụng nhiệt và hóa học quá nhiều cũng là nguyên nhân làm cho tóc tổn thương, khiến công sức ăn uống, làm đẹptóc hóa thành công cốc.

Bên cạnh đó nên kết hợp sử dụng một số loại dưỡng tóc để bổ sung thêm dưỡng chất còn thiếu, giúp tóc trở nên tràn đầy sức sống hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn