5 loại trái cây 'ăn là bổ' mắt

ngày 01/04/2021

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Ngoài chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày như vitamin A, C cùng omega-3,….cùng những thực phẩm tốt cho mắt.

Dưới đây là một số loại quả tốt cho mắt bạn nên ăn thường xuyên.

Quả chôm chôm

Tên của loại quả này có nguồn gốc từ người Maya với ý nghĩa "rậm rạp". Chôm chôm rất giàu vitamin C và bio-flavonoid - những sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Hai chất dinh dưỡng bổ sung cho nhau và giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do.

Quả thanh long

Loại quả này là thành viên nhiều màu sắc nhất của gia đình xương rồng. Nó chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ giác mạc của mắt.

Quả mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Quả na

Ngoài vitamin C và B, na chứa kali. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali giúp làm giảm chất lỏng dư thừa dưới da mà nó là nguyên nhân gây bọng mắt.

Quả đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả này có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

Nguồn Người Đưa Tin