5 loại mặt nạ bơ mật ong dưỡng da bình dân, đắp đến đâu da trắng hồng đến đó

ngày 20/10/2021

Nắm những công thức mặt nạ bơ mật ong dưỡng da an toàn và hiệu quả dưới đây để cải thiện làn da thêm trắng hồng rạng rỡ.

Sửdụng mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền nhưng công dụng vẫn chưa thấy rõ rệt, thậm chí trong một vài trường hợp còn gây dị ứng, chị em có thể chuyển sangtận dụng những nguyên liệu tự nhiên bình dân. Theo đó, nhữngcông thức dưỡng da an toàn, lành tính đến từ các loại trái cây đều có thể mang đến hiệu quả rõ rệt.

Bắt đầu từ tháng 5 trở đi khi bơ đã vào mùa, chị em có thể sử dụng loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này để tạo ra những loại mặt nạ nâng cấp làn da.

- Mặt nạ bơ mật ong có tác dụng gì

Bơ vốn đã nổi tiếng là một trong những loại quả có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp làn da giảm sự tiết nhờn và ngăn ngừa mụn nhờ hàm lượng vitamin E cao. Ngoài ra, sử dụng bơ - loại quả chưaáxit béo và biotincòn là cách để ngăn ngừa nếp nhăn, giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm.Thành phầnvitamin A trong bơ còn có tác dụng tẩy tế bào chết.

Trong khi đó, mật ong từ lâu đã được biết đến vơívới đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây mụn. Đồng thời đánh bay các đốm nám sạm, tàn nhang, giúp da đều màu và sáng mịn. Vì vậy,sự kết hợp của bơ và mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da dành cho những chị em có làn da khô, da mụn, dathiếu sức sống... mong muốnhồi phục một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Không chỉ mang đến lợi ích cho làn da, mặt nạ bơ mật cònchăm sóc cho mái tóc hoàn hảo, giúpgiảm bớt tình trạng tóc xoăn, chẻ ngọn. Đặc biệt, với chị em đang gặp tình trạng đôi môi nứt nẻ, công thức nàycũng mang đến cho bạn một làn môicăng mịn hơn.

- Mặt nạ bơ mật ong nghệ

Trong nghệ có chưáCurcumin có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, giảm vết thâm hiệu quả. Do đó, mặt nạ bơ mật ong kết hợp với nghệ được cho là công thức giúp chị em dưỡng da trắng hồng, ẩm mượt như làn da em bé. Chỉ sau 1 thời gian đắp loại mặt nạ này, làn da chị em sẽ trẻ hóa và sạch bóng dấu hiệu tuổi tác.

Sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này 2 -3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy mặt sáng lên trông thấy, se khít lỗ chân lông, da mềm mịn hơn.

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong nghệ:

+Dầm/ xay nhuyễn 1/4 quảbơ cho ra bát.

+ Trộn cùng các nguyên liệu gồm 2/3 thìa tinh bột nghệ,1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt

+Rửa sạch mặt sau đó thấm khô, dùng tay hoặcbông trang điểm thấm hỗn hợp trên cho lên mặt

+Để hỗn hợp trên mặt khô sau tầm15-20 phútthì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa chua

Sữa chua từ lâu đã được biết đến với công dụng nuôi dưỡng làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống nhờ hàm lượngkhoáng chất, vitamin A, E, B1,... rất cao. Khi kết hợp với bơ và mật ong, bộ 3 nguyên liệu này sẽ càng tăng tính hiệu quả, giúp chị em ngăn ngừa lão hóa xảy đến với dung nhan.

Muốn có làn da trắng mịn tự nhiên nhanh chóng, bạn nên đắp mặt nạbơ sữa chua mật ong từ 2-3 lần trong 1 tuần.

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong sữa chua:

+ Xay nguyễn1/2 quả bơ và sau đó trộn đều cùng1 muỗng cafe mật ong, 1 hũ sữa chua không đường, tạothành hỗn hợp dạng sệt.

+ Rửa mặt sạch với nước ấm hoặc bạn có thể rửa bằng sữa rửa mặt, thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng da và để khoảng 10 - 15 phút.

+ Rửa lại mặt thật sạch rồi thoa kem dưỡng da lên để có kết quả nhanh chóng hơn.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa tươi

Bơ vốn nổi tiếng là loại quả chứa nhiều dưỡng chất giúp tái tạo làn da khi gặp phải nhiều thương tổn. Kết hợp cùng sữa tươi không đường, chị em sẽ càng có được làn damịn màng, săn chắc, không có nếp nhăn mà không sợ bị dị ứng. Bởi trong sữa tươi chứa nhiều thành phần an toàn, lành tính với làn da.

Với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm nhất, bạn vẫn có thể áp dụng công thức chăm da an toàn này để đánh bay những đốm mụn xấu xí.

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong sữa tươi:

+ Bơ đem xay nhuyễn trộn cùng lượng mật ong đã chuẩn bị sẵn và sữa tươi không đường.

+ Sau khi rửa mặt sạch, bạndùng hỗn hợp trên thoa lên mặt,có thể kết hợp massage một cách nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút.

+ Cuối cùng không quên rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Mặt nạ bơ mật ong dầu dừa

Sử dụng 3 thành phần bình dân và dễ tìm thâýgồm bơ, mật ong và dầu dừa sẽ tạo racông thức dưỡng ẩm da mặt, giúp da căng mướt tự nhiên. Tuy nhiên, loại mặt nạ này lại không dành cho những chị em đang đối mặt với tình trạng mụn viêm vì dầu dừa sẽkích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến làn da thêm nặng nề.

Dưỡngchất chứa trong dầu dừa tuygiúp da kháng khuẩn, loại bỏ tác nhân gây nên mụn và thậm chí còn giúp da làm mờ nếp nhăn nhưng chị em vẫn cần thận trọng khi sử dụng.

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong dầu dừa:

+ Nghiền nhuyễn 1trái bơ chín và sau đó thêm vào2 muỗngdầu dừa,1 muỗng mật ong và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt.

+ Làm sạch da kĩ lưỡng trước khi thoa hỗn hợp mặt nạ này và lưu ý chỉ nên đắp lên da trong khoảng nhiều nhất 15 phút

+ Rửa sạch mặt lại một lần nữa vàvà lau bằng khăn mềm. Nếu đang gặp các vấn đề mụn, bạn nên thoa thêm toner để cân bằng lại độ pH của da.

- Mặt nạ bơ mật ong trứng gà

Nếu như bơ và mật ong đã quá nổi tiếng với công dụng mang đến cho chị em một làn da căng mịn hoàn hảo thì khi kết hợp cùng trứng gà, combo này sẽcó tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo da, trị mụn, chống lão hóa xịn mịn hơn. Đặc biệt là lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều protein, vitamin và chất khoáng giúp chị em đạt đượclàn da tươi trẻ và sáng mịn.

Tuy mang nhiều dưỡng chất nhưng chị em chỉ nên đắp mặt nạ bơ mật ong trứng gàkhoảng 2 – 3 lần/tuần. Không nên quá lạm dụng chúng vì có thể sẽ bị phản tác dụng.

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong dầu dừa:

+ Nghiền nhuyễn 1trái bơ chín.Tách lấy lòng trắng trứng gà và cho lòng trắng trứng đã tách vào bát có chứa bơ, trộn đều hỗn hợp bơ và lòng trắng trứng gà cho đến khi sánh mịn.

+ Làm sạch da kĩ lưỡng trước bằng các bước như tẩy trang, dùngsữa rửa mặt vànên rửa bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dưới da.

+ Khi đắp hỗn hợp lên da, hãykết hợp mát xa mặt theo vòng tròn, tránh để hỗn hợp dính vào miệng và mắt.

+ Sau khoảng 15 phút, chị em nên rửa mặt sạch một lần nữa và lau mặt bằng khăn khô.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-mat-na-bo-mat-ong-duong-da-binh-dan-dap-den-dau-da-trang-hong-den-do/20211020033925539