7 loại cây được coi là 'thần dược' có ngay trong vườn nhà có thể làm đẹp da, đẩy lùi nếp nhăn

ngày 27/06/2022

Dưới đây là 7 loại cây có công dụng làm đẹp, chăm sóc da, giải quyết các khuyết điểm của làn da.

Hương nhu

Hương nhu là loại thảo dược thần kỳ cho làn da của phái đẹp, đặc biệt đối với những người đang đương đầu vơímụn trứng cá, viêm nhiễm da.

Hương nhu bao gồm thành phần chính như eugenol, gamma-caryophyllene và methyl eugenol, giúp tăng cường tính kháng khuẩn, chống viêm và làm giảm đau cho các loại mụn trứng cá.Ngoài việc dùng hương nhu ép để trực tiếp uống bạncũng có thể đắp mặt nạ hương nhu.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Nghiền nát từ 4-5 lá hương nhu và tạo hỗn hợp bột nhão trong máy xay sinh tố. Sau đó, bạn bổ sung thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh hòa tan cùng 1 thìa cà phê mật ong. Chỉ cần thoa hỗn hợp trực tiếp lên mặt đã rửa sạch và để yên cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn trong vòng 15 phút tới và rửa mặt lại.

Cây bạc hà

Với chiết xuất từ các thành phần Camphene, Menthol ức chế sự hình thành sẹo mụn, ngăn ngừa quá trình nếp nhăn hình thành trên làn da, đồng thời giúp se khítlỗ chân lônghiệu quả giúp da bạn luôn thanh sạch.

Cây bạc hà thường được dùng để pha chế đồ uốnggiảm cân, thanh lọc cơ thể, se khít lỗ chân lông cho làn da. Bạn có thể bổ sung một tách trà lá bạc hà pha loãng cùng vài giọt nước chanh vào môĩbuổi sángđể thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Hương thảo

Với các thành phần dinh dưỡng như axit carnosic và acid rosmarinic, có tác dụng bảo vệ da, chốnglão hoásớm ở làn da. Và hỗ trợ đắc lực cho sựđàn hôìcủa tế bào và mô da, trả lại cho bạn độ căng mọng trên gương mặt.

Hương thảo cũng là gia vị tin dùng của người châu Âu. Đặc biệt, phụ nữ Pháp luôn sử dụng hương thảo trong liệu trình trẻ hóa làn da của mình. Những quý cô Paris thường xuyên massage bằng tinh dầu hoa hương thảo để giúp cơ thể thư giãn, dưỡng da.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có chứa chấtchống ôxy hóa, giúp chống vi khuẩn, dị ứng và chống viêm da, dị ứng. Đặc biệt, rau diếp cá còn giúp điều tiết lượngdầu dư thưàtrên làn da, giúp cân bằng độ ẩm mượt cần thiết của da.

Rau diếp cá thường xuyên được người Việt chế biến trong các món gỏi hoặc ăn như một loại rau sống.Bạn cũng có thể ăn kèm diếp cá với loại cá ngừ giàu chất béo dinh dưỡng, vừa tốt cho da vừa tốt cho sức khỏe.

Xạ hương

Người Hy Lạp xưa thường dùng nước tắm từ cỏ xạ hương để giữ gìn nhan sắc và chữa trị các bệnh về xương khớp. Hàm lượng lớn cácvitaminA, C giúp chống lão hóa làn da, để làn da thêm mềm mại và mịn màng.

Vài năm trở gần đây, phái đẹp thường sử dụng hỗn hợp xạ hương đun sôi cùng cây thì là, nước cốt chanh và một ít giọt tinh dầu đinh hương để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, tăng sinhcollagen.

Mùi tây

Mùi tây là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của người Việt. Loại thảo dược này là nguồn cung cấp dồi dào của axit folic, vitamin B và vitamin K, tăng lượng serotonin cho cơ thể chống lại stress. Các hoạt chất chống ôxy hóa của mùi tây được sử dụng nhiều trong việc làm giảm sự xuất hiện của cácnếp nhăntrên khuôn mặt.

Bạn có thể kết hợp uống mùi tây ép tươi mỗi sáng để đẩy lùi quá trình lão hóa ở da, hoặc đắp mặt nạ mùi tây ép tươi và để nguyên trên mặt từ 30-40 phút hỗ trợ làm sáng vàmịn datự nhiên.

Tía tô

Lá tía tô chứa lượng lớn luteolin, một hợp chất tương tự như chất chống ôxy hóa flavonoid cho tóc, giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, giảmrụng tóc, trị gàu và trả lại cho bạn mái tóc suôn mượt.

Bạn có thể đun sôi nước hòa cùng lá tía tô và muối sau đó để nguội và bắt đầu tắm cho mái tóc của mình. Thực hiện điều này từ 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cho mái tóc bạn chắc khỏe hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn