5 'bí kíp' dưỡng da mang lại hiệu quả cao

ngày 13/06/2022

Dù chưa đầu tư sản phẩm đắt đỏ thì da bạn vẫn sẽ đẹp nếu áp dụng thêm 5 bí kíp dưỡng da thông minh này.

Tạo bọt kỹ lưỡng khi dùng sữa rửa mặt

Nhiều loại sữa rửa mặt thường có độ pH khá cao, dễ khiến da bị khô, căng rát sau khi dùng; khi bạn hòa sữa rửa mặt với càng nhiều nước, độ pH cũng sẽ giảm đi phần nào, trở về trạng thái cân bằng, giúp làm sạch nhẹ nhàng cho da.

Ngoài ra những hạt bọt nhỏ li ti cũng có khả năng len lỏi, làm sạch da tốt hơn. Chính vì vậy, mỗi khi dùng sữa rửa mặt, bạn nên tạo bọt thật kỹ lưỡng bằng tay, hoặc có thể mua thêm các dụng cụ như lưới tạo bọt hay cốc tạo bọt.

Áp lòng bàn tay lên mặt sau khi thoa serum, dầu dưỡng

Serum, dầu dưỡng thường có kết cấu đặc, nhiều dưỡng chất, thẩm thấu lâu. Chính vì vậy, sau khi thoa lên mặt, bạn nên đợi một chút để dưỡng chất thẩm thấu rồi mới bôi tiếp các sản phẩm dưỡng da khác.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian chờ đợi bạn hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau rồi áp nhẹ lên da. Bước này sẽ khiến lòng bàn tay ấm hơn, khiến dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu. Đây cũng là bước massage nhẹ nhàng, đơn giản khiến da hồng hào hơn thường được các chuyên viên ở spa áp dụng.

Luôn bôi đủ kem chống nắng

Kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn có được làn da đẹp, khỏe. Nhưng nếu bôi kem chống nắng mà không đủ liều lượng thì da vẫn xuống cấp như thường.

Theo bác sĩ da liễu, bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày, và nếu hoạt động lâu dưới ánh nắng mặt trời thì cần bôi lại kem sau mỗi 2 tiếng. Liều lượng thích hợp là khoảng là khoảng 2 đồng xu cỡ lớn cho toàn mặt.

Đổi ngược lại lớp mặt nạ để tăng hiệu quả chăm sóc da

Cả hai mặt của mặt nạ giấy đều chứa lượng tinh chất như nhau, thông thường chúng ta thường chỉ đắp 1 bên nên sẽ vô tình sẽ lãng phí nửa phần dưỡng chất còn lại.

Vì lẽ đó, sau 7 – 10 phút đắp mặt nạ, các nàng hãy lật ngược lại lớp mặt nạ để làn da được thẩm thấu toàn vẹn dưỡng chất, da sẽ được cấp ẩm tốt hơn và tận dụng được toàn bộ dưỡng chất của mặt nạ!

Tẩy trang 2 - 3 bước

Sai lầm cơ bản của nhiều người là thường chỉ tẩy trang qua loa từ đó khiến da bị bít tắc dẫn đến lên mụn và xạm da. Vì vậy chỉ cần chú trọng vào bước tẩy trang là làn da của bạn sẽ được cả thiện rất nhiều. Trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm tẩy trang da bình dân nên bạn cũng không cần phải đầu tư quá mức để có làn da khỏe đẹp.

Bước đầu tiên bạn hãy lau qua mặt với nước tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, sau đó họ dùng dầu hoặc gel tẩy trang massage lại 1 lần nữa để làm sạch triệt để bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup còn bám sâu trên da. Công đoạn này tuy cầu kỳ và tốn thời gian nhưng đảm bảo sẽ đem lại cho bạn làn da sạch khỏe nhất.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn