4 món sinh tố chống viêm, tăng cường miễn dịch cực tốt: Uống mỗi ngày để chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh

ngày 13/07/2022

Với những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tạo ra những ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trong mùa dịch.

Sinh tố gừng dứa - Giúp chống viêm

Món sinh tố này cung cấp đến hơn 90% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Nó có thể giúp bạn tránh được tình trạng cảm cúm, cảnh lạnh khi thời tiết giao mùa. Bên cạnh đó, sinh tố gừng dứa còn giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống viêm, bảo vệ cơ thể.

Ảnh minh họa

Để làm sinh tố gừng dứa, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 4 miếng dứa nhỏ, 1/2 chén cà rốt non, 1 thìa bột nghệ, 1 nhánh gừng, 1/4 miếng chanh đã lột vỏ, 1/3 miếng cam đã gọt vỏ, đá viên, nước lọc.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn là bạn đã có một ly sinh tố gừng dứa thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nếu không muốn uống lạnh bạn có thể không cho đá và sinh tố.

Sinh tố sữa chua đào - Tăng cường miễn dịch

Đây là loại sinh tố giúp cung cấp vitamin C và khoáng chất cho cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Bạn chỉ cần cho sữa chua, đào cắt lát, dâu tây cắt lát cùng đá viên vào máy xay và xay nhuyễn rồi đổ ra cốc là có thể thưởng thức.

Sinh tố tổng hợp - Bổ sung vitamin C

Loại sinh tố tổng hợp này sẽ giúp bổ sung lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Các thành phần trong sinh tố đều có đặc tính chống viêm, rất tốt cho cơ thể.

Bạn cần chuẩn bị các loại hoa quả đơn giản như dứa, xoài, cam, chuối và gừng rồi bỏ vào máy xay nhuyễn là có ngay một ly đồ uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Dứa có vị ngọt dịu, tạo hương vị thơm ngon cho ly sinh tốt đồng thời cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa.

Gừng tạo thêm vị cay nhẹ, làm dậy lên hương thơm của ly sinh tố đồng thời giúp họng thông suốt, tăng khả năng chống viêm.

Cam và xoài vừa giàu chất xơ, vừa giàu dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C, giúp ly sinh tốt thêm thơm ngon, bổ dưỡng hơn. Lưu ý, hãy bỏ hết phần xơ trắng và hạt cam trước khi xay.

Sinh tố dứa việt quất - Thanh lọc cơ thể

Sinh tố dứa việt quất giúp bổ sung năng lượng, tăng cường dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra, nó còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những tạp chất không cần thiết trong cơ thể, thúc đẩy việc hấp thụ dinh dưỡng. Ngoài ra, loại sinh tốt này còn giúp giảm béo bụng, giữ dáng hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho vào máy xay một miếng dứa, nửa cốc nhỏ viết quất, nước ép cam hoặc 1 quả cam nhỏ (đã bóc vỏ, bỏ hạt và xơ trắng), 1/4 cốc nước, vài viên đá và xay nhuyễn.

Lưu ý, với các loại sinh tố hoa quả, bạn uống ngay sau khi chế biến. Việc để lâu sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong sinh tốt bị giảm đi, không còn tác dụng như lúc mới pha.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn