4 lợi ích bất ngờ nếu bạn tắm nước lạnh mỗi ngày - khỏe đẹp cả trong lẫn ngoài

ngày 10/06/2022

Chúng ta thường tắm nước ấm mỗi ngày, nhưng nếu thay đổi thói quen sang tắm nước lạnh, không chỉ tiết kiệm tiền điện mà còn nhận được những lợi ích vô cùng bất ngờ.

Mặc dù không có gì hấp dẫn bằng tắm nước nóng thư giãn sau một ngày bận rộn, nhưng tắm nước lạnh thực sự có thể tốt hơn nhiều cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Chúng tôi quyết định đi sâu hơn vào chủ đề này và tìm hiểu xem việc tắm nước lạnh có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào. Và đây là những kết quả rất bất ngờ phải không?

Tắm nước nóng hàng ngày, cơ thể nhận về những lợi ích mà không phải ai cũng biết (Ảnh minh họa).

1. Tắm nước lạnh tác động tốt đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể

Ngoài việc đánh thức bạn vào buổi sáng và giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tươi mới và tràn đầy năng lượng hơn, tắm nước lạnh còn kích thích dây thần kinh phế vị của bạn, giúp cho phổi và dạ dày bừng tỉnh, hoạt động nhanh nhạy hơn.

Dây thần kinh này ảnh hưởng đến hầu hết mọi bộ phận của cơ thể bạn, bao gồm ruột, tim, túi mật và các cơ quan thuộc hệ sinh sản. Tắm nước lạnh có thể đặc biệt có lợi cho thận của bạn vì nước lạnh làm giảm nồng độ axit uric, giúp thận của bạn đối phó với lượng chất độc hại dễ dàng hơn.

Khi tắm nước lạnh, làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc, se khít lỗ chân lông và lâu ngày sẽ có cảm giác mềm mịn hơn.

Các cơ quan nội tạng trong cơ thể cũng được hưởng lợi lớn nhờ tắm nước lạnh (Ảnh minh họa).

2. Tắm nước lạnh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Hầu hết mọi người đã quen với việc tắm nước ấm trước khi đi ngủ, việc tắm bằng nước lạnh thực sự có thể mang lại hiệu quả tương tự.

Nước lạnh làm giảm mức độ hormone căng thẳng của bạn, giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tắm nước lạnh cũng có thể cải thiện tâm trạng và tăng kích thích tố giúp bạn cảm thấy thoải mái, ngăn ngừa chứng mất ngủ.

Tắm nước lạnh trước khi ngủ cũng mang lại cho bạn giấc ngủ ngon dễ dàng hơn.

3. Nước lạnh có thể làm cho tóc của bạn sáng bóng

Nếu bạn muốn mái tóc của mình bồng bềnh và khỏe mạnh, thì việc chi nhiều tiền cho các loại dầu gội và dầu dưỡng đắt tiền có thể là không đủ. Một điều cực kỳ đơn giản như giảm nhiệt độ nước khi tắm gội có thể có lợi cho mái tóc của bạn và làm cho chúng sáng bóng một cách tự nhiên.

Không giống như nước nóng, nước lạnh không làm khô tóc của bạn, đồng thời làm mềm và củng cố các lớp biểu bì của tóc. Khi bạn gội đầu bằng nước hơi lạnh, nó sẽ giữ nguyên lớp bã nhờn và tóc của bạn cần hàng rào bôi trơn tự nhiên này để giữ nước, duy trì được độ ẩm và mượt mà hơn.

Tắm gội bằng nước lạnh giúp tóc mềm mượt hơn so với nước nóng.

4. Tắm nước lạnh có thể giúp bạn giảm cân

Nếu bạn đã từng thử giảm cân, bạn sẽ biết nó có thể khiến bản thân mệt mỏi như thế nào khi phải áp dụng nhiều nguyên tắc cùng lúc. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để giảm thêm cân, và tắm nước lạnh là một trong số đó.

Khi bạn để cơ thể tiếp xúc với môi trường trong điều kiện lạnh, nó sẽ kích hoạt các tế bào mỡ nâu, từ đó tạo ra nhiệt và giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn. Trong thời gian dài, cơ thể bạn trở nên mảnh mai thon gọn hơn.

Tắm nước lạnh cũng là một cách đơn giản giúp bạn giảm cân.

Bạn thường tắm nước lạnh hay nước nóng? Bạn có cảm nhận thấy sự khác biệt khi tắm nước lạnh không? Hãy viết bí quyết của bạn dưới bình luận nhé!

Nguồn: vtc.vn