TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử

ngày 19/06/2021

Sau khi nhận được 786.000 liều vaccine được Chính phủ phân bổ, TP.HCM ưu tiên tiêm chủng cho công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và lực lượng công an, quân đội.

Trước khi tiêm, các công nhân đều được yêu cầu điền thông tin phiếu sàng lọc, khai báo y tế, kiểm tra huyết áp thân nhiệt.

Công nhân được yêu cầu tuân thủ quy tắc 5K trong suốt quá trình tiêm để vừa đảm bảo an toàn tiêm và an toàn phòng chống dịch.

Ngay từ sớm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho lễ khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19.

Một nhân viên Công ty TNHH Phần mềm FPT được nhân viên y tế kiểm tra huyết áp trước khi tiêm.

Trước khi tiêm các công nhân được khám sức khỏe sàng lọc thêm một lần nữa và được tư vấn về tác dụng cũng như phản ứng phụ của vaccine.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra phần mềm quản lý thông tin người được tiêm vaccine.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT là người đầu tiên được tiêm vaccine trong sáng nay dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Phần lớn người được tiêm trong sáng nay cho biết đã tìm hiểu khá kỹ về vaccine ngừa Covid-19, nên an tâm và háo hức chờ được tiêm.

Loại vaccine được viện trợ từ Chính phủ Nhật có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác COVID-19 Vaccine AstraZeneca Injection)

Để đảm bảo việc tiêm chủng cho khoảng 500 người lao động của công ty an toàn, hoàn tất trong buổi sáng, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Sau khi tiêm, các công nhân được bố trí khu vực ngồi chờ để theo dõi sức khỏe.

Khu vực tiêm cũng được bố trí 2 giường bệnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 để theo dõi, xử lý các vấn đề sau tiêm.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý, mặc dù có vaccine nhưng tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K, vì tiêm vaccine vẫn có nguy cơ nhiễm. Chỉ có điều nếu tiêm vaccine thì sẽ nhiễm nhẹ hoặc không có triệu chứng, và quan trọng là không bị nặng.

Đến nay, TP.HCM đã triển khai 3 đợt tiêm vaccine cho hơn 1 triệu lượt người. Trong đó có khoảng 30.000 người đã được tiêm 2 mũi. Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử này được thực hiện trong 5-7 ngày./.

Nguồn VOV