3 loại 'thần dược' giúp da sáng mịn, trắng hồng

ngày 17/06/2022

Với 3 nguyên liệu dễ kiếm như: trứng gà, sữa gạo, nha đam làn da bạn sẽ mịn màng, trắng hồng mà không cần phải sử dụng những sản phẩm đắt tiền.

Sữa gạo

Para axit aminobenzoic (PABA) là một kem chống nắng tự nhiên làm tăng mức độ vitamin C trong cơ thể. Gạo chứa axit ferulic, chống oxy hóa và vitamin E và C. Đây là những điều cần thiết cho tăng cường thêm ẩm và bảo vệ da khỏi các chất độc hại.

Ảnh minh họa.

Thành phần: Gạo 1/2 đến 1 chén, sữa, nước ấm.

Cách làm:Xay gạo chưa nấu chín thành bột và trộn với sữa. Thoa lên vùng da tối. Để lại trên da 20 - 30 phút và rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Trứng gà

Trứng gà để nguyên vỏ, rửa sạch sau đó cho vào khoảng 500 gram dấm trắng, đậy nắp kín. Sau khoảng một tháng khi lớp vỏ trứng tan hết vào dấm thì vớt trứng ra, cho vào cốc nước lọc đánh đều và đắp lên mặt. Sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy da trắng mịn màng, các vết thâm được loại bỏ đáng kể, làm đẹp da mặt với trứng gà.

Nha đam (Lô hội)

Hỗn hợp nha đam – mật ong: Nha đam gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào đun sôi cùng nước. Sau đó lấy cả miếng nha đam và phần nước hòa với mật ong. Đợi khoảng 2 phút cho hỗn hợp thấm đều thì dùng tay thoa hỗn hợp nhẹ trên da mặt khoảng 10-15 phút.

Hỗn hợp nha đam và nước cốt chanh: Lấy gel nha đam hòa với vài giọt nước cốt chanh. Lấy hỗn hợp thoa đều trên mặt và cổ rồi để khoảng 10-15 phút, xoa bóp da mặt nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch với nước ấm và thấm làn da khô.

Lưu ý:Trước khi sử dụng lô hội, cần biết cách chọn các lá có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi dùng nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch lớp nhựa trên lô hội. Khi thoa lên da, chỉ nên thoa một lớp mỏng vào ngày đầu tiên ở một vùng của da và quan sát xem da có bị kích ứng hay không.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn