3 loại nước rất tốt cho người mắc COVID-19

ngày 09/03/2022

Kết hợp các thực phẩm có tính chống viêm như mật ong, gừng, chanh... pha nước uống có thể giúp bệnh nhân mắc COVID-19 giảm bớt cơn ho, mệt mỏi, tăng sức đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng và nước rất quan trọng cho bệnh nhân mắc COVID-19. Ngoài việc bổ sung nước ấm thì uống các loại nước dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi, ho...

Nước chanh

Chanh có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho, đây cũng là các triệu chứng mà F0 thường mắc phải.

Chanh có tác dụng tiêu đờm, giảm ho. Ảnh: HẠ QUYÊN

Ngoài ra chanh cũng chứa hàm lượng vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, trị chứng sốt, viêm cho bệnh nhân.

Chính vì thế uống một ly nước chanh ấm hoặc chanh muối, nước chanh pha gừng và mật ong, có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng khó chịu mà COVID-19 gây ra. Tuy nhiên với những bệnh nhân F0 có bệnh lý nền đái tháo đường nên hạn chế lượng đường cho vào nước chanh.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống tốt để bù nước và điện giải. Hàm lượng kali, canxi..dồi dào có trong loại quả này sẽ giúp cơ thể cân bằng chất điện giải, làm tối ưu hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch, cũng như hỗ trợ việc hấp thụ và điều tiết chất lỏng, bổ sung và bù nước cho cơ thể.

Nước dừa cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Ảnh: HẠ QUYÊN

Trong y học cổ truyền, dừa có vị ngọt tính lạnh, không độc có tác dụng giải nhiệt, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng cho cơ thể.

Chính vì thế với các bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ đang điều trị tại nhà có thể uống 1-2 cốc nước dừa mỗi ngày.

Song những bệnh nhân huyết áp thấp, tiểu đường, suy thận hoặc có rối loạn điện giải nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Mật ong pha gừng

Mật ong và gừng đều có tính kháng viêm cao, giúp cơ thể tránh nhiễm trùng chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể. Ông E. Neil Shachter - Giám đốc y tế của Khoa Chăm sóc Hô hấp, Bệnh viện Mount Sinai, New York, và Maurice Hexter, Giáo sư về phổi tại Trường Y Mount Sinai, New York cho biết: "Từ thời cổ đại, mật ong đã được sử dụng để chữa lành vết thương và các triệu chứng đường hô hấp trên, chủ yếu là ho".

Trong khi đó, theo nhiều nghiên cứu trong gừng chứa một lượng hợp chất dồi dào gồm gingerol và shogaol có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm cao.

Do đó với tính ấm, khả năng sát khuẩn cao, uống gừng pha mật ong và nước ấm sẽ giúp cơ thể chống lại các virus gây bệnh, làm ấm cơ thể, dịu cơn ho và tăng đề kháng cho những bệnh nhân mắc COVID-19.

Nguồn: https://plo.vn/an-sach-song-khoe/3-loai-nuoc-rat-tot-cho-nguoi-mac-covid19-1047281.html