'Điểm danh' thực phẩm cực tốt cho người trung niên

ngày 25/07/2022

Những thực phẩm dưới đây vô cùng tốt cho sức khỏe người trung niên bạn nên chú ý bổ sung thường xuyên nhé.

Đậu

Đậu tương là thực phẩm tốt cho người lớn tuổi.

Khi đến tuổi trung niên, nguy cơ mắc các vấn đề như tiểu đường loại 2 và cholesterol cao sẽ tăng lên. Thêm đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày là một cách tuyệt vời để loại bỏ nguy cơ đó. Chỉ cần ¾ chén đậu mỗi ngày giúp giảm tới 5% lượng cholesterol xấu (LDL). Đậu cũng có thể cải thiện lượng đường trong máu ở những người đã mắc bệnh tiểu đường.

Yến mạch

Nguy cơ mắc bệnh tim là một trong những bệnh tăng khi đàn ông đạt 45 tuổi và phụ nữ đạt 55. Do đó, tiêu thụ thực phẩm càng ít cholesterol sẽ tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ yến mạch sẽ tốt cho sức khỏe do một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta glucan trong yến mạch. Chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong quá trình tiêu hóa và cho phép nó đi ra khỏi cơ thể, thay vì ở lại trong động mạch của chúng ta.

Những người ăn nhiều yến mạch đã được phát hiện có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn những người không ăn.

Dầu olive

Chứa axit béo olic, và các axit omega-3, omega-6 và omega-9 cũng như vitamin E và K. Đặc biệt, dầu ô liu không có cholesterol và gluten. Trong dầu ô liu có nhiều loại polyphenol khác nhau như tecpen, flavon, axit hydroxycinnamic, anthocyanins, flavonol, glycosides flavonoid, lignans, axit hydroxybenzoic…Các polyphenol là những chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại stress oxy hóa, chống viêm và ngừa lão hóa, ung thư.

Chỉ cần hai muỗng dầu olive nguyên chất mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ cholesterol “xấu” và lượng đường trong máu hiệu quả.

Các loại trái cây

Táo, lê, bơ, lựu, việt quất…Trong trái cây, ngoài chất dinh dưỡng, còn chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Rau và gia vị

Cải xoăn, bông cải, rau chân vịt, hành, tỏi, ớt, nghệ… Rau trái là nguồn chính cung cấp vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG) là chất chống oxy hóa mạnh và hữu hiệu, gấp 100 lần vitamin C, gấp 25 lần vitamin E, Một tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng xơ vữa động mạch, tăng cường trao đổi chất, loại bỏ các gốc oxy tự do trong cơ thể.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn