Vỏ chuối - thần dược cho sức khỏe

ngày 09/12/2020

Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Schenker, thành viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh tiết lộ: "Hầu hết những bộ phận tốt nhất của rau, củ, quả lại thường bị chúng ta vứt đi. Bạn có thể tin hoặc không, nhưng vỏ chuối, vỏ dưa gang, vỏ hành tây…tất cả đều là thần dược cho sức khỏe".

Bà Sarah Schenker cũng cho hay, vỏ, da, lá của rau, củ, quả bao gồm một hàm lượng lớn những hợp chất mạnh chống ô xy hóa. Đồng thời, vỏ củ quả cũng chứa rất nhiều chất xơ. Chính vì vậy, những thứ tưởng chừng như vứt đi này nhiều khi lại có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cả thịt động vật.

Đặc biệt, vỏ chuối chính là một món quà quý của thiên nhiên. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: Vỏ chuối chứa rất nhiều seratorin- một thành phần hóa học có lợi, giúp tâm trạng cân bằng và có khả năng chống được bệnh trầm cảm.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, vỏ chuối còn chiết xuất ra hàm lượng lutein lớn - một loại vitamin chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào mắt chống lại tác hại của tia cực tím- nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đục thủy tinh thể.

Đầu bếp Aldo Zilli tiết lộ: "Bình thường, người ta thường vứt vỏ chuối đi, nhưng khi chế biến vỏ chuối thành thức ăn nấu chín hoặc xay sinh tố, bạn đã có một món ăn ngon và cực kì bổ dưỡng".


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp