Triệu chứng nhiễm Omicron ở người đã tiêm vắc xin

ngày 09/03/2022

Sổ mũi, đau họng, hắt hơi liên tục là các dấu hiệu phổ biến ở bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron hiện nay.

Mặc dù đã tiêm vắc xin nhưng mọi người vẫn bị nhiễm Covid-19 dù hầu hết mức độ bệnh không nặng. Điều này cho thấy những người được chủng ngừa vẫn dễ bị virus SARS-CoV-2 tấn công.

Dưới đây là một số dấu hiệu ở các bệnh nhân nhiễm Omicron - biến thể phổ biến nhất hiện nay:

Sổ mũi

Đây là một triệu chứng rất phổ biến ở cả người đã tiêm vắc xin và chưa tiêm. Chảy nước mũi là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe khác. Nhưng dữ liệu chứng minh, khi số ca mắc Covid-19 lớn, khả năng sổ mũi do nhiễm virus SARS-CoV-2 là cao.

Khi tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp, sổ mũi có thể do một nguyên nhân khác như cảm lạnh hoặc dị ứng.

Vì vậy, ngay cả khi đã tiêm vắc xin, bạn vẫn có thể bị sổ mũi nếu phơi nhiễm với Covid-19, do đó bạn nên đi xét nghiệm.

Đau họng

Đây là triệu chứng chính của các bệnh nhân trong làn sóng Covid-19 mà biến thể Omicron thống trị. Nhiều người phàn nàn về cảm giác ngứa ngáy ở cổ họng. Điều này không thấy nhiều trong những đợt dịch Covid-19 trước đó. Các chuyên gia đã đánh dấu đây là dấu hiệu cảnh báo nhiễm Omicron.

Hắt hơi liên tục

Hắt hơi không kiểm soát được hoặc liên tục có thể là dấu hiệu cấp tính của dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường. Nhưng trong đợt dịch Omicon, mối liên hệ của hắt hơi với nhiễm Covid-19 trở nên rõ ràng hơn. Ứng dụng Triệu chứng Covid-19 ghi nhận những người đã tiêm vắc xin có triệu chứng này nhiều hơn nhóm chưa tiêm.

Cơn ho mới

Cũng giống như buồn nôn và đau đầu, ho là một trong những triệu chứng dai dẳng của Covid-19 trong mọi đợt nhiễm. Các cơn ho khan và dai dẳng xảy ra nhiều lần ngay cả khi người bệnh từng tiêm vắc xin.

Đau đầu

Một dấu hiệu hay gặp khác của nhiễm Omicron là đau đầu. Nhiều người bệnh phải trải qua những cơn đau đầu từ nặng đến rất nghiêm trọng khi nhiễm biến thể mới.

Nghiên cứu ở gần 3.000 bệnh nhân cho thấy, nhức đầu là triệu chứng thường xuyên của Covid-19 và thường xuyên xuất hiện sớm.

Đau cơ

Đau nhức cơ thể đã được ghi nhận trong phần lớn các trường hợp nhiễm Covid-19 hiện tại. Dù tình trạng tiêm chủng thế nào, bệnh nhân đều có thể đau người, đặc biệt ở phần dưới cơ thể.

Theo Ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19, cứ ba người bệnh thì có một người bị đau cơ bất thường. Biểu hiện phổ biến hơn ở nhóm từ 16 tới 65 tuổi (41%) so với trẻ em (15%) hoặc những người trên 65 tuổi (36%). Chỉ có 2% những người bệnh Covid-19 cho biết đau cơ là triệu chứng duy nhất.

Nghẹt mũi hoặc buồn nôn

Là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu của Covid-19, buồn nôn cũng xuất hiện ở những người được tiêm chủng. Những người tái nhiễm Covid-19 cũng dễ có cảm giác này.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/trieu-chung-nhiem-omicron-o-nguoi-da-tiem-vac-xin-covid-19-821491.html