TP.HCM còn duy nhất 1 điểm phong tỏa vì Covid-19

ngày 22/02/2021

Điểm phong tỏa này là hẻm số 90, đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình. Đây là nơi ở của bệnh nhân số 2002.

Khu phòng trọ đã được quận Tân Bình phong tỏa hôm 8/2 có 36 phòng với 98 người bị cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu và tháo dỡ rào chắn phong tỏa vì liên quan đến ca mắc Covid-19

Ngay từ trưa, lực lượng chức năng phường 15 đã tiến hành thu dọn rào chắn. Đồng thời, các nhân viên y tế đã có mặt phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bị phong tỏa lần cuối.

Ngay khi được tháo dỡ phong tỏa, toàn bộ người dân sống trong hẻm 90 đường Nguyễn Phúc Chu đã đổ ra đường ăn mừng.

Như vậy đến hiện tại, TP.HCM chỉ còn 1 địa điểm phong tỏa phòng chống dịch là Lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.

Người dân vui sướng khi được tháo dỡ phong tỏa sau 14 ngày 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM ghi nhận 35 ca mắc Covid-19 và đã thực hiện hàng loạt giải pháp truy vết, khoanh vùng, thực hiện xét nhiệm thần tốc trong cộng đồng.

Nhằm giảm nguy cơ dịch bùng phát, lây nhiễm chéo, TP xác định 35 điểm có nguy cơ để tiến hành phong tỏa và liên tục phát thông báo yêu cầu người dân từng đến các điểm trên phải thực hiện khai báo y tế.

Đã hơn 10 ngày trôi qua, TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở cho thành phố gỡ bỏ phong tỏa các điểm không còn nguy cơ.


Nguồn: Báo t/h