Mẹo làm đẹp: Mách bạn cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả nhất

ngày 30/12/2021

Một hàm răng xỉn màu là điều mà không ai mong muốn, nhưng để giữ răng trắng sáng không phải là điều đơn giản. Cùng tìm hiểu bài viết để biết cách làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, đơn giản.

Vẫn có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”, răng và tóc quyết định phần lớn diện mạo của bạn.

Răng xỉn màu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng khác như: các chứng hôi miệng, sâu răng, nấm lưỡi hay viêm nướu…. Vì vậy hầu hết mọi người đều muốn tìm cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả nhất.

Dưới đây là những cách đơn giản giúp răng bớt bị vàng, ố, dần dần trở nên sáng bóng.

1. Duy trì những thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày

1.1. Đánh răng mỗi ngày

Để bảo vệ răng miệng cũng nhưsức khoẻcủa cơ thể, điều đầu tiên ai cũng cần làm đó là đánh răng mỗi ngày.

Quá trình đánh răng sử dụng nước và bàn chải chuyên dụng dành cho hàm răng để loại bỏ mảng bám, đánh bay các mảng bám thức ăn và vi khuẩn trong khoang miệng, ngừa sâu răng.

Khi chải răng với kem đánh răng, chất hydrogen peroxide ở trong kem có tác dụng tẩy sạch những vết bẩn trên răng, làm răng trắng sáng, khỏe mạnh, sau khi đánh răng cũng đem lại cảm giác sảng khoái và sạch sẽ. Trên thị trường có rất loại kem đánh răng, đa dạng từ công dụng tới mùi hương giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.

Nên chải răng từ 2 - 3 lần trong một ngày, ít nhất là 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, có thể chải thêm một lần vào thời gian khác như là sau bữa trưa. Tuy nhiên, việc chải răng quá nhiều sẽ không tốt, nếu lặp lại trong thời gian dài sẽ làm hỏng men răng và nướu của bạn.

Hàm răng trắng bóng, chắc khỏe là mong muốn của hầu hết các cô gái - Ảnh: Internet

Ngày nay, việc sử dụng bàn chải răng điện thay thế cho bàn chải thường có thể đem lại hiệu quả cao hơn nhưng bạn cần xem kĩ hướng dẫn và lựa chọn loại bàn chải phù hợp với tình trạng răng của mình. Bên cạnh đó, nên dùng kết hợp chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng tối ưu nhất

Khi không thể đánh răng như là đang ở công ty hoặc đi chơi, nhưng sau bữa ăn răng bạn cảm thấy khó chịu thì uống nước hay súc miệng với nước sẽ giúp ích rất nhiều, lấy bớt đi thức ăn dính trên răng. Ăn thức ăn nhiều chất xơ, các loại rau cũng có thể loại bỏ đi mảng bám khó chịu. Bên cạnh đó, bạn nên nhai kẹo cao su, giúp răng bạn sạch hơn cùng nhiều lợi ích khác.

1.2. Hạn chế các món ăn có lượng đường cao, bổ sung canxi trong khẩu phần ăn

Vi khuẩn Streptococcus mutans gây ra các mảng bám trên răng và viêm nướu. Loại vi khuẩn đáng sợ này có thể phát triển mạnh hơn nếu trong khẩu phần ăn của bạn có nhiều đường.

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn các món này, răng của bạn sẽ rất dễ bị sâu, nên hãy ăn uống với lượng đường hợp lí để tốt cho răng và sức khỏe chung của cơ thể. Cần ăn ít bánh, kẹo, bớt uống nước đường... để có hàm răng đẹp hơn.

Bánh, kẹo có nhiều đường rất hại cho men răng - Ảnh: Internet

Men răng có chứa canxi, là lớp bọc bảo vệ răng. Có men răng tốt bạn sẽ bớt bị ghê răng hay ê buốt khi ăn đồ có tính axit, đồ nóng, lạnh. Hãy sử dụng thường xuyên các loại đồ ăn, thức uống bổ sung canxi như: sữa, phô mai, đậu phụ, bông cải xanh,... để tăng cường men răng, giúp răng chắc khỏe hơn.

1.3. Hạn chế dùng những loại thực phẩm và đồ uống có màu dễ làm xỉn răng, không hút thuốc lá

Trà, cà phê, rượu, nước ngọt, trái cây như lựu, dâu đen, việt quất… những đồ uống này chứa axit, và các chất gây hại men răng khác, làm răng dễ đổi màu.

Vì thế cần hạn chế sử dụng và nên dùng chúng khi bạn có thể đánh răng sau đó, để tránh việc răng bị bào mòn

Hút thuốc lá không những ảnh hưởng xấu tới lá phổi và sức khỏe, hành động này còn làm vàng răng, ố răng, tạo các vết nâu bẩn sâu trong kẽ và hốc răng, gây hôi miệng, viêm lợi.

Nói không với hút thuốc lá cũng là cách giữ cho hàm răng không bị xỉn màu.

2. Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả với những mẹo nhỏ

Hàm răng của bạn sẽ dễ dàng loại trừ những vết xỉn ố, trắng sáng từ nguyên liệu dễ tìm sau đây:

2.1. Quả chanh

Trong quả chanh có rất nhiều lợi ích và công dụng khác nhau với việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Trong chanh có chứa axit sẽ dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên răng và giúp kháng khuẩn.

Phương pháp này rất đơn giản, cách tốt nhất là bạn trộn lẫn chanh cùng với muối rồi chải răng bằng bàn chải, hoặc chỉ cần dùng miếng vải mềm thấm nước chanh rồi chà nhẹ nhàng lên răng trong vài giây thôi.

Sử dụng nước cốt chanh là một trong những cách làm trắng răng đơn giản - Ảnh: Internet

Nguyên nhân không nên chà nước chanh lên răng lâu, là bởi trong chanh chứa axit có thể làm hại đến men răng nên đừng chải răng quá lâu và nhanh chóng súc miệng kỹ với nước ấm.

Nếu thực hiện cách này 3 lần một tuần, răng của bạn sẽ trắng lên trông thấy.

2.2. Dầu tự nhiên

Dầu dừa, dầu ô liu đều là các sản phẩm tự nhiên được đánh giá cao và nhiều người ưa thích. Dầu dừa đem lại hiệu quả tốt trong việc dưỡng da, dưỡng tóc và móng,... Dầu ô liu mang nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Ngoài các công dụng tuyệt vời đó chúng còn giúp răng trắng sạch hiệu quả.

Dưới đây là cách dùng dầu dừa, dầu ô liu làm trắng răng tại nhà. Hai loại dầu này có thể sử dụng thay thế nhau và cùng đem lại hiệu quả tương tự:

- Lấy 2 - 3 thìa dầu rồi súc miệng thật kĩ trong vòng 15 - 20 phút để cuốn bay những mảng bám bẩn.

- Sau đó hãy súc miệng bằng nước muối để miệng không bị nhớt.

Thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần một tuần để răng trắng sáng hơn.

2.3. Lá ổi

Các chất có trong lá ổi như phosphoric, tannin,… giúp làm sạch răng, trắng răng.

Cách sử dụng lá ổi để làm trắng răng hiệu quả như sau:

- Rửa sạch lá ổi non, cho vào miệng nhai trong vòng 5 phút

- Súc miệng lại thật sạch với nước

Nên áp dụng cách trên từ 2 đến 3 lần trên một tuần để có được hiệu quả cao.

2.4. Mật ong

Mật ong tự nhiên rất tốt, chứa nhiều loại vitamin E, A, C và nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, chống oxy hóa. Làm trắng răng bằng mật ong là phương áp hiệu quả mà vô cùng an toàn

Mật ong được áp dụng nhiều trong làm đẹp, trong đó có việc làm trắng răng hiệu quả - Ảnh: Internet

Khi dùng mật ong làm trắng răng bạn hãy làm theo các bước sau:

- Lấy ra vài giọt mật ong, sau đó trực tiếp chà lên răng trong 2 - 3 phút để làm sạch bề mặt răng

- Dùng nước sạch súc miệng lại.

Nên làm như vậy 2 lần một tuần để thấy được hiệu quả rõ nhất.

2.5. Muối trắng

Sử dụng muối trắng là phương pháp rất tiết kiệm và hiệu quả. Muối giúp kháng khuẩn cao và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Súc miệng bằng nước muối loãng hàng ngày có tác dụng rất tốt thường được áp dụng.

Cách sử dụng muối làm trắng răng tại nhà:

- Lấy một lượng kem đánh răng ra bàn chải, sau đó rắc một ít muối lên kem đánh răng

- Chải răng như bình thường.

- Súc miệng sạch bằng nước.

- Pha một chút nước muối loãng để súc miệng để ngừa vi khuẩn, tránh viêm nướu,...

Tuy nhiên, có chuyên gia cho rằng dùng muối ăn đánh răng thường xuyên có thể làm mòn đi lớp men răng. Bạn có thể cân nhắc phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân

2.6. Vỏ chuối, vỏ cam

Việc vứt vỏ chuối đi khá lãng phí khi nó có nhiều công dụng rất tốt. Trong vỏ chuối có chứa các khoáng chất kali, magie,.. rất tốt cho cây cũng như sức khỏe con người. Có thể dùng vỏ chuối trong việc làm đẹp da. Và nó có thể được dùng để tẩy vết bẩn trên răng, làm răng trắng sáng.

Dùng vỏ chuối là cách làm trắng răng vô cùng tiết kiệm - Ảnh: Internet

Vỏ cam cũng là nguyên liệu tự nhiên thân thiện, an toàn, d-limonene có trong vỏ cam giúp tẩy đi vết bẩn, làm sạch răng.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối, vỏ cam:

- Chà vỏ trực tiếp lên răng trong vòng từ 2 - 3 phút

- Súc miệng lại bằng nước sạch hoặc có thể đánh răng sau đó.

3. Lưu ý quan trọng khi làm trắng răng

Ở trẻ đang trong giai đoạn phát triển răng, có thể bị vàng răng khi dùng kháng sinh Tetracycline. Các loại chất kháng khuẩn chứa chlorhexidine hay cetylpyridinium clorua cũng khiến răng bị ố. Thuốc chống loạn thần, giảm huyết áp cao, thuốc kháng histamin cũng gây tác động tương tự.

Nếu dùng nhiều cách tẩy trắng răng mà không thấy hiệu quả, bạn thử nhớ xem có sử dụng thuốc gì trong thời gian này không. Sau đó có thể tìm tới bác sĩ để xem loại thuốc nào gây ảnh hưởng đến men răng, khiến răng không trắng được.

Các cách làm trắng răng được giới thiệu trên đây vô cùng đơn giản, an toàn mà không hề tốn kém. Bạn chỉ cần chú ý chăm sóc răng hàng ngày, áp dụng các biện pháp này như một thói quen để sở hữu hàm răng khỏe mạnh, trắng sạch.

Vậy là bài viết đã mách bạn những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả nhất, lại vô cùng đơn giản, tiết kiệm. Tuy nhiên, cách làm trắng răng bị vàng bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ không thể đem lại hiệu quả ngay tức thì, phải cần sự kiên trì trong một thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Chúc các bạn luôn tự tin, rạng ngời với hàm răng trắng sáng.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-lam-dep-mach-ban-cach-lam-trang-rang-tai-nha-hieu-qua-nhat/20211229060408383