Thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh

ngày 01/04/2021

Khoai tây

Ảnh minh họa.

Khi lưu trữ ở nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường. Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây sẽ thay đổi theo chiều hướng không tốt. Vì vậy, bạn nên lưu trữ trong túi giấy. Ngoài ra, không nên để khoai tây trong túi ni-lông vì hơi ẩm tích tụ không thoát ra ngoài được sẽ khiến khoai bị thối rữa nhanh hơn.

Cà chua

Là loại thực phẩm cũng hay được đặt trong tủ lạnh, vì người ta sợ rằng chúng sẽ bị hỏng và thối. Trong thực tế, khi được giữ trong tủ lạnh hương vị cà chua thay đổi theo chiều hướng xấu. Loại trái cây này thích ấm, vì vậy nên giữ chúng ở điều kiện nhiệt độ phòng, nhưng không để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Để tăng tốc độ chín, lưu trữ trong một túi giấy. Cà chua sau khi chín có thể tươi ngon trong 3 tuần.

Mật ong

Nếu được bảo quản ở điều kiện bình thường có thể để rất lâu. Tuy nhiên nếu dự trữ trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột, và rất khó để múc ra sử dụng.

Bí ngô

Khi được bảo quản trong tủ lạnh, bí ngô sẽ tích tụ độ ẩm cao hơn và dễ bị thối. Điều quan trọng là giữ bí ngô ở nơi thoáng mát song cũng cần phải khô thoáng. Để giữ được bí ngô lâu hơn, hãy đặt chúng lên trên những miếng bìa cứng và để trong góc bếp hoặc tầng hầm.

Táo

Nhiệt độ quá mát và độ ẩm cao sẽ khiến táo chín nhanh hơn. Chính vì vậy, hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng thông thường.

Chuối

Nếu chuối của bạn chưa hoàn toàn chín, bạn không nên bỏ chúng vào tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ khiến chúng trở nên nhão và thâm. Tuy nhiên, chuối đã chín thì có thể để trong tủ lạnh mà không lo hỏng.

Quả bơ

Hãy bảo quản bơ trong những chiếc túi giấy hở miệng và để bên ngoài tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ cản trở quá trình chín của bơ.

Theo Tiêu dùng