Thêm 2 ca mắc Covid-19, Điện Biên dự kiến lấy 35.000 mẫu xét nghiệm

ngày 21/05/2021

Theo đó, các ca bệnh mới là bệnh nhân 4811 (là F1 của bệnh nhân 4226) và bệnh nhân 4812 đều có địa chỉ thường trú tại bản Tân Lập, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ. Đây là khu vực trước đó đã được khoanh vùng và cách ly tập trung theo quy định.

Tỉnh Điện Biên dự kiến lấy 35.000 mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ cao.

Tổng hợp đến nay, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 44 ca bệnh Covid-19 tại 4 huyện, thị xã, thành phố là huyện Điện Biên, Nậm Pồ, thị xã Mường Lay và thành phố Điện Biên Phủ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 20 - 24/5, Sở Y tế tỉnh Điện Biên sẽ triển khai xét nghiệm trên diện rộng phát hiện sớm virut SARS-CoV-2 cho các đối tượng nguy cơ cao tại thành phố Điện Biên Phủ và xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).

Tại xã Si Pa Phìn, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện với toàn bộ người dân có nguy cơ trên địa bàn. Số lượng dự kiến lấy là 5.000 mẫu; Còn tại thành phố Điện Biên Phủ, dự kiến lấy 30.000 mẫu bệnh phẩm, tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, như: người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở…); người dân sinh sống, kinh doanh buôn bán tại các chợ; cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực bến xe, lái xe taxi, xe ôm; cán bộ, học sinh tại trường học có yếu tố nguy cơ (có ca bệnh, có tiếp xúc vòng 1 (F1), có tiếp xúc vòng 2 (F2), có các triệu chứng nghi ngờ…); người dân sinh sống, làm việc xung quanh khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh; người trong Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ; người làm trong lĩnh vực dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng, tiếp xúc với người đến từ các tỉnh khác; người dân sinh sống tại khu nhà trọ, các xóm trọ tập trung đông người; người lang thang, mua bán đồng nát, người bán hàng rong và nhân viên các quầy thuốc, nhân viên tại các phòng khám tư nhân, phòng khám thú y.

Quá trình lấy mẫu tại các điểm, yêu cầu phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, thực hiện nguyên tắc một chiều, 5K của Bộ Y tế./.

Nguồn VOV