Tập gym trong mùa dịch COVID-19, bạn cần nhớ 7 quy tắc vàng

ngày 03/08/2020

Đến và rời phòng tập theo “giờ của bạn”

Hãy đến và rời phòng tập theo lịch của bạn, tốt nhất là tránh những giờ cao điểm phải vội vã, chen chúc trong các lối ra, vào hay thang máy đông người. Không đứng chờ đợi ở cửa ra, vào phòng tập.

Mang theo nước uống và một số dụng cụ tập riêng

Không nên dùng cốc uống nước một lần tại các phòng tập thể dục, thay vào đó, hãy mang theo chai nước của riêng mình. Bạn cũng có thể phải mang theo thảm yoga riêng để tập các bài tập kéo dài cơ thể.

Vệ sinh, vệ sinh và vệ sinh

Nếu bạn không đeo găng tay trong khi sử dụng các thiết bị tập thể dục, hãy đảm bảo vệ sinh tay sau mỗi lần sử dụng và không chạm vào mặt. Luôn mang theo một chai nhỏ dung dịch nước rửa tay khô.

Đeo găng tay tập gym

Điều này sẽ đảm bảo hai điều, một là bạn sẽ không bị dính vi trùng và vi khuẩn từ thiết bị tập luyện. Nó cũng ngăn bạn vô tình chạm vào mặt. Bạn cũng có thể cân nhắc việc đeo băng đô để ngăn mồ hôi chảy xuống mặt.

Nếu không khỏe, hãy ở nhà

Nếu bạn cảm thấy không khỏe, nên ở nhà để giữ an toàn cho người khác. Hãy tìm đến cơ quan y tế gần nhất nếu có các dấu hiệu bị ho dai dẳng, sốt hoặc mất mùi và vị.

Thực hiện chuẩn giãn cách tại phòng gym

Quy tắc vàng giãn cách xã hội vẫn được áp dụng trong phòng tập thể dục. Hãy nhớ rằng, nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu và cần đảm bảo đúng chuẩn giãn cách xã hội tại mọi thời điểm.

Không đeo khẩu trang khi tập thể dục

Đeo khẩu trang là biện pháp lý tưởng để bảo vệ sức khỏe của bạn nơi công cộng. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo cần tránh đeo khẩu trang khi chạy bộ, đi bộ và cả trong phòng tập. Trong trường hợp này nó sẽ là rào cản luồng khí và khiến nhịp tim tăng mạnh. Bạn có thể cảm thấy nhanh mệt mỏi, khó thở và chóng mặt. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe hãy tư vấn bác sĩ trước khi đeo khẩu trang tập thế dục.


Nguồn: Báo VTC News