Hết thâm mụn chỉ bằng cách dùng nha đam

ngày 24/04/2021

Nguyên nhân khiến bạn bị thâm mụn

Do trị mụn thâm sai cách

Ảnh minh họa.

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến thâm mụn hình thành và mãi “đóng quân” trên làn da của bạn đó chính là do trị mụn thâm sai cách. Da mặt xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc và mụn cám dày đặc khiến bạn tự tìm mọi cách điều trị tại nhà thậm chí là tự mua thuốc về uống rất dễ dẫn đến sẹo thâm hàng loạt trên da.

Khi điều trị sai cách có thể kéo dài dai dẳng thời gian xuất hiện mụn trên da và những tổn thương này kéo dài là nguyên dân để sẹo thâm hình thành nhanh chóng. Để phòng tránh sẹo thâm, nàng da mụn nên đi đến da liễu để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Mụn bị viêm nhiễm nặng và ăn sâu vào da

Mụn bắt đầu xuất hiện trên da ở độ tuổi dậy thì, tuy nhiên có thể kéo dài dai dẳng đối một số cơ địa. Trong trường hợp làn da tiếp xúc nhiều với khói bụi, ô nhiễm, nguồn nước bẩn sẽ khiến cho vi khuẩn và độc tố xâm nhập nặng gây mụn viêm nặng và kéo dài.

Thâm mụn do bị viêm nhiễm có nguy cơ ăn sâu vào trong tế bào da, nếu không điều trị và chăm sóc da nhờn mụn đúng cách có thể những vết thâm mụn sẽ “song hành” cùng bạn đến hết đời đấy. Trong trường hợp này, các nàng cần đến ngay các trung tâm da liễu, bệnh viện để được điều trị mụn thâm kịp thời trước khi quá muộn.

Tự ý nặn mụn vội vã

Một thói quen “bất di bất dịch” hoàn toàn không nên của các nàng đó chính là khó chịu với những nốt mụn vừa mới xuất hiện trên da, nhất là mụn bọc mủ với kích thước lớn ở trung tâm gương mặt khiến bạn muốn loại bỏ ngay tức khắc và vội vã nặn mụn dù cho nhân mụn vẫn chưa chín.

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến thâm mụn xuất hiện và ở lại dài lâu trên da mặt. Muốn trị mụn thâm hiệu quả, trước hết nàng cần loại bỏ ngay thói quen tự nặn mụn quá sớm.

Vệ sinh và chăm sóc da mụn kém khoa học

Thông thường những làn da bị mụn là làn da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương vì vậy cần một cách chăm sóc da hàng ngày khoa học và hợp lý. Sử dụng mỹ phẩm trị mụn thâm tùy ý, dùng mỹ phẩm không tốt, không hợp sẽ khiến mụn nặng hơn và xuất hiện những vết thâm mụn dày đặc. Ngoài ra việc chăm sóc da nhờn mụn theo thói quen tự nhiên, hay sờ tay lên mặt mỗi ngày, dùng kem che khuyết điểm để che thâm mụn sẽ chỉ khiến thâm mụn “thủy chung” với là da mà thôi.

Cách trị thâm, mụn hiệu quả bằng nha đam

Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.

Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.

Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.

Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.

Tác dụng: Chất nhầy trong gel của nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm bằng nha đam và sữa chua

Sữa chua rất giàu thành phần acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất khác… giúp làm trắng da tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bổ sung collagen, kích thích tế bào da tái tạo. Chính vì vậy, nếu bạn kiên trì thực hiện cách trị sẹo thâm bằng nha đam kết hợp với sữa chua sẽ nhanh chóng giúp bạn sở hữu được làn da đẹp mịn màng và trắng hồng rạng rỡ, “thoát khỏi” ám ảnh mang tên sẹo thâm.

Nguyên liệu cần có:

2 thìa gel nha đam.

2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Vệ sinh làn da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp nha đam và sữa chua đều lên da.

Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút, sau khi hỗn hợp đã khô thì bạn rửa sạch bằng nước mát.

Mỗi tuần bạn thực hiện đều đặn từ 3-4 lần, da sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nhanh chóng khắc phục các tế bào hư tổn, làm sáng màu da.

Theo Tiêu dùng