Những người tuyệt đối không ăn nhãn dù chỉ một quả

ngày 29/03/2021

Theo các chuyên gia, nếu mắc phải những bệnh này thì mọi người không nên ăn nhãn.

Bệnh tiểu đường

Nhãn có hàm lượng đường cao, vừa cung cấp nhiều năng lượng vừa cung cấp lượng đường lớn trong máu. Người bị bệnh tiểu đường khi ăn nhãn khiến đường huyết tăng cao đột ngột, rất nguy hiểm.

Cao huyết áp

Lượng đường và tính nhiệt cao trong nhãn khi vào cơ thể sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa và tăng khối lượng tuần hoàn gây áp lực cho tim mạch, dẫn đến tăng huyết áp, có hại cho sức khỏe.

Người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, táo bón, phụ nữ có thai không nên ăn quả nhãn.

Người béo phì

Nhãn có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ, lượng đường trong nhãn tích tụ trong cơ thể, sẽ gây ra béo phì nặng hơn. Ngoài ra, do quả nhãn có tính ôn nên người béo phì ăn nhãn sẽ gây nóng trong người, nổi mụn nhọt nhiều hơn.

Người bị táo bón

Những người thường xuyên bị táo bón thì cơ thể ở thể nhiệt, nhiệt độ cơ thể cao, chức năng hấp thu nước của đại tràng bị rối loạn tiêu hóa. Đại tràng thấp nhiệt càng làm tăng triệu chứng táo bón khiến cho việc đại tiện khó khăn, có thể dẫn đến bệnh trĩ.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ có thai, phần lớn xuất hiện âm hỏa hư, có triệu chứng nóng trong và thường xuất hiện các hiện tượng như táo bón, rêu lưỡi khô và vàng, miệng đắng, họng rát,.. Ăn nhãn lúc này sẽ làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

Nguồn VTC News: