Những lợi ích của hạnh nhân đối với sức khỏe

ngày 10/11/2021

Hạnh nhân là một trong những loại hạt thơm ngon và bổ dưỡng được ưa chuộng với rất nhiều người. Hơn thế, hạnh nhân còn cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như, chất béo lành mạnh, chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngừa mụn, chống lão hóa, làm đẹp da

Trong hạt hạnh nhân có chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn quá trình phá hủy tế bào da. Bên cạnh đó vitamin E có trong hạnh nhân lại là thành phần quan trọng liên quan đến vẻ đẹp của làn da. Nó giúp da có đủ độ ẩm, độ đàn hồi, mịn màng. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của tuổi già. Hơn nữa hạt hạnh nhân lại có thể dùng để đắp trực tiếp lên da mặt, loại bỏ các bã nhờn bụi bẩn. Điều này có lợi cho da trong việc trị mụn, tẩy tế bào chết.

Hạnh nhân cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Cây hạnh nhân chính là bí quyết làm đẹp da cho mọi lứa tuổi mà không cần lo lắng bất cứ tác dụng phụ nào.

Kiểm soát lượng cholesterol trong máu

Bạn cũng biết cholesterol là một yếu tố hàng đầu gây nên các bệnh về tim mạch, tiểu đường. Nhất là đối với những người trung niên, cao tuổi thì cholesterol lại là một sát thủ ngầm. Trong khi đó cây hạnh nhân lại rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của các cholesterol. Ăn hạt hạnh nhân đều đặn có thể kiểm soát được lượng cholesterol trong máu. Nó giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Cung cấp vitamin E

Vitamin E là một trong những chất chống ôxy hóa hòa tan trong chất béo. Các chất chống ôxy hóa này có xu hướng tích tụ ở màng tế bào của cơ thể bạn, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do oxy hóa gây ra.

Cải thiện trí não, giảm stress

Cây hạnh nhân lại tiếp tục có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Một số chất dinh dưỡng có trong hạt của loài cây này có khả năng thúc đẩy trí não hoạt động tốt hơn. Đặc biệt đối với trẻ em ở độ tuổi cần phát triển và người già hay đãng trí thì nên sử dụng hạnh nhân. Nó có lợi cho quá trình phát triển của não bộ của trẻ em, cải thiện trí nhớ của người già.

Ngoài ra, những người hay làm việc trong môi trường áp lực, căng thẳng cũng cần dùng đến hạnh nhân. Một ly sữa hạnh nhân hoặc 20-30 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm năng lượng làm việc, đầu óc được thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Rất tốt cho phụ nữ mang thai

Ngoài công dụng làm đẹp, chữa bệnh, cây hạnh nhân cũng mang những lợi ích to lớn đối với phụ nữ mang thai. Người đang mang thai nên sử dụng quả của cây hạnh nhân vào thực đơn hằng ngày để bổ sung những chất thiết yếu cho cơ thể. Vì đây là khoảng thời gian người mẹ không chỉ ăn cho mình mà còn ăn cho thai nhi. Nếu thiếu hụt dinh dưỡng thai nhi sẽ không thể phát triển khỏe mạnh. Trong quả của cây hạnh nhân lại chứa hơn 20 chất béo, đạm, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Tại sao lại không tận dụng nguồn dinh dưỡng này.

Hơn nữa, trong quá trình mang thai, người mẹ sử dụng quả hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp đứa trẻ thông minh từ trong bụng mẹ. Khi sinh ra trẻ em khỏe mạnh, trí não phát triển tốt hơn.

Tăng hấp thu chất dinh dưỡng

Cơ thể cần có đủ lượng chất béo trong chế độ ăn uống để hấp thụ các dinh dưỡng, chất béo hòa tan như vitamin A và D. hạt hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, giảm sự tích tụ axít và cân bằng độ pH của cơ thể. Độ pH lành mạnh rất quan trọng cho việc tiêu hóa, miễn dịch và phòng bệnh. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong quả hạnh nhân có thể giúp điều chỉnh các enzyme tiêu hóa có liên quan đến việc chiết xuất chất dinh dưỡng, tổng hợp cholesterol và sản sinh axit mật.

Giúp duy trì cho sức khỏe răng miệng và xương

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp các khoáng vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho việc xây dựng và duy trì răng và xương chắc khỏe. Lợi ích dinh dưỡng của hạnh nhân bao gồm khả năng ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

Quả thực cây hạnh nhân có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà con người không thể bỏ qua. Cũng vì thế nên hầu như ai cũng biết đến hạnh nhân, kể cả những người chưa từng sử dụng nó.

Cây hạnh nhân rất đa công dụng. Bạn có thể ứng dụng quả hạnh nhân vào việc làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một vị thuốc hiệu quả để chữa một số bệnh. Đặc biệt hiện nay có rất nhiều người làm các loại bánh và sử dụng hạnh nhân lát làm nguyên liệu, giúp cho bánh thơm ngon và ngậy hơn.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/nhung-loi-ich-cua-hanh-nhan-doi-voi-suc-khoe-32930/