Những loại nước uống tốt cho sức khỏe nên dùng trong phòng dịch

ngày 06/11/2021

Tăng cường đề kháng bằng các loại đồ uống giàu dinh dưỡng là giải pháp vô cùng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Vậy chúng ta nên sử dụng loại đồ uống nào trong thời điểm này?

Nước cam

Nước cam là thức uống có hương vị thơm ngon cùng nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Một cốc nước cam có thể cung cấp tới hàm lượng dinh dưỡng lớn từ 3 loại vitamin A,C,E cùng các khoáng chất như kali, magie, sắt, canxi,... Nước ép cam còn có chứa lượng lớn lutein, zeaxanthin, carotenoid và các hợp chất hoạt tính sinh học khác có tính chống oxy hóa. Với thành phần dinh dưỡng cao, nước cam có tác dụng tăng sức đề kháng, chống lại dịch bệnh và đồng thời là nguồn chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các tế bào tự do trong cơ thể, làm sáng và đều màu da.

Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nước cam có thể gây ra các phản ứng sinh học không khác gì với đường trong nước giải khát, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nồng độ axit hữu cơ có trong cam còn có thể làm tổn thương dạ dày. Vì vậy, cần sử dụng nước cam ở lượng vừa đủ để mang lại sức khỏe tốt nhất.

Nước dừa tươi

Trong thành phần của nước dừa có ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất như: axit lauric, clorua, sắt, kali, magie, canxi, natri, phốt pho… Nước dừa có hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa cao, đem lại nhiều lợi ích trong việc nâng cao khả năng miễn dịch, phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Ngoài ra, nước dừa còn chứa một lượng lớn các chất axit amin, enzyme và các chất dinh dưỡng chỉ có trong thực vật, giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. 

Top 4 loại nước uống tốt cho sức khỏe trong phòng dịch

Trà xanh

Không chỉ đơn thuần là đồ uống mà trà xanh còn được coi là một loại dược liệu với những thành phần dược tính nhất định. Trong trà xanh có chứa chất hàm lượng các chất polyphenol và flavonoid dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hoá và chống lại chứng nhiễm trùng. Sử dụng trà xanh thường xuyên giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.  

Top 4 loại nước uống tốt cho sức khỏe trong phòng dịch

Nước uống ion kiềm 

Năm 1931, các nhà khoa học Nhật Bản đã đưa nước ion kiềm vào nghiên cứu và phát hiện phát hiện ra nhưng đặc tính nổi bật của loại nước này. Sau 5 năm, công nghệ điện phân đã bắt đầu được ứng dụng nhằm tái tạo loại nước này trong phòng thí nghiệm. Đến năm 1965, nước ion kiềm đã được bộ Y tế và cục an toàn thực phẩm Nhật Bản công nhận về chất lượng và công dụng đối với sức khỏe. Hiện nay, sản phẩm đã trở thành bí quyết sống khỏe của người Nhật và nhiều quốc gia trên thế giới. 

Nước uống ion kiềm được sản xuất theo công nghệ điện phân giúp lưu trữ toàn bộ vi khoáng giàu dinh dưỡng cho cơ thể, đem tới nhiều đặc tính ưu việt và tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây chính là ưu thế vượt trội so với các loại nước thông thường được sản xuất theo công nghệ RO làm mất đi toàn bộ khoáng chất tự nhiên vốn có. 

Công nghệ điện phân đã đem tới cho nước ion kiềm nhiều đặc tính ưu việt so với các loại nước uống thông thường. Được sinh ra từ cực âm của máy điện phân, nước ion kiềm rất giàu tính kiềm tự nhiên với độ pH từ 8-9.5 có khả năng cân bằng acid. Khi nồng độ axit gia tăng thì hệ thống miễn dịch không thể sản xuất kháng thể để chống lại bệnh tật, virus. Vì vậy, uống nước ion kiềm giúp trung hòa các acid dư thừa, cân bằng độ pH nội môi trường, nâng cao đề kháng 

Top 4 loại nước uống tốt cho sức khỏe trong phòng dịch

Hàm lượng hydro lớn trong nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa mạnh, loại bỏ gốc tự do, cho cơ thể thêm khỏe khoắn. Với các phân tử nước nhỏ hơn 5 lần so với nước uống thông thường, nước ion kiềm thẩm thấu rất nhanh vào các tế bào, giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và loại bỏ các độc tố gây hại cho cơ thể.

Để tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể cần được bổ sung các vi khoáng cần thiết như Ca, Na, K, Mg,... Nước ion kiềm lưu giữ được toàn bộ các khoáng chất tự nhiên cần thiết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, chống lại sự tấn công của virus. 

Bên cạnh việc sử dụng các loại đồ uống giàu dinh dưỡng, để nâng cao sức đề kháng, cần xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh, tăng cường vận thể chất và hạn chế sử dụng các rượu bia, chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Hiện nay ở Việt Nam, nước ion kiềm cũng đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng thông thái. Tại các siêu thị các sản phẩm nước ion kiềm đã được bày bán rộng rãi, nổi bật lên là dòng sản phẩm cao cấp của Công ty Alkari - Ion kiềm Alkari Premium được phân phối độc quyền bởi Công ty Sức Khỏe Vàng. Khách hàng có thể dễ dàng mua được sản phẩm nước ion kiềm Alkari Premium thông qua hệ thống đại lý rộng khắp hay trên online website, fanpage của Công ty.

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.