Nâng mũi không cần phẫu thuật đang thịnh hành

ngày 30/06/2022

Đối với những người muốn thay đổi hình dáng mũi nhưng không đủ can đảm để phẫu thuật, nâng mũi bằng chất lỏng là phương pháp phù hợp.

Thay đổi hình dáng mũi là một trong những thủ thuật thẩm mỹ khuôn mặt được yêu cầu nhiều nhất từ trước đến nay, với hàng nghìn ca phẫu thuật được thực hiện mỗi năm.

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn đang cân nhắc chuyện động dao kéo lên mặt. Trong hầu hết trường hợp, sự do dự đến từ chi phí, lo lắng xung quanh quyết định, sợ phẫu thuật và thời gian hồi phục.

Rất may, ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã có giải pháp thay thế cho những lo ngại đó: Nâng mũi bằng chất lỏng.

Nâng mũi chất lỏng thay đổi hình dạng mũi của bạn mà không cần phẫu thuật, bằng cách tiêm chất làm đầy axit hyaluronic trong quy trình tạm thời. Ảnh: SCMP.

Nâng mũi bằng chất lỏng thực hiện thế nào?

Khi nói đến các phương pháp thẩm mỹ ngày nay, càng ít xâm lấn càng tốt. Kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, các thủ tục không phẫu thuật như mài da (tái tạo bề mặt da), điêu khắc cơ thể, nâng cơ không phẫu thuật, điều trị bằng phương pháp áp lạnh, tiêm botox, chất làm đầy da và điều trị bằng laser đã dẫn đầu.

Ảnh chụp trước và sau cho thấy hiệu quả của nâng mũi bằng chất lỏng. Ảnh: SCMP.

Vào năm 2022, nâng mũi bằng chất lỏng có thể là thủ thuật được tìm kiếm nhiều nhất. Được gọi là "nâng mũi không dùng dao", nâng mũi chất lỏng là phương pháp không phẫu thuật bao gồm tiêm chất làm đầy axit hyaluronic vào mũi để tạm thời thay đổi cấu trúc của nó.

Thủ thuật này có thể nâng cao đầu mũi, tăng cường sự cân xứng, làm cho nó trông thẳng hơn, thay đổi hình dạng cầu hoặc xác định lại cấu trúc tổng thể bằng cách sử dụng chất độn là sụn.

Nâng mũi bằng chất lỏng có kết quả tương tự phương pháp thông thường. Đó là lý do một số người sử dụng nó như công cụ để tinh chỉnh kết quả của ca phẫu thuật trước đó thay vì phải động chạm dao kéo thêm lần nữa.

Trong quá trình phẫu thuật, bạn sẽ bị tê nhưng hoàn toàn tỉnh táo, điều này giúp bạn có cơ hội làm việc với bác sĩ để đạt được kết quả như mong đợi.

Ưu, nhược điểm của việc làm mũi không dao kéo

Nâng mũi chất lỏng đi kèm với nhiều ưu điểm: Rẻ hơn đáng kể so với nâng mũi phẫu thuật, rất ít thời gian phải kiêng cữ, không cần cam kết vĩnh viễn và đạt kết quả ngay lập tức. Đáng buồn thay, nó không phù hợp cho tất cả người muốn sửa đổi dáng mũi.

Trong quá trình này, bác sĩ sẽ nhét chất làm đầy vào da của bạn. Vì vậy, nó không phải là sự thay thế tốt cho những người đang tìm kiếm giảm kích thước mũi.

Một bệnh nhân trước khi nâng mũi bằng chất lỏng. Ảnh: SCMP.

Chất làm đầy axit hyaluronic - loại phổ biến nhất để nâng mũi bằng chất lỏng - là một trong số những chất an toàn nhất, vì chúng có thể được phục hồi nếu có chỗ phồng, sưng sau khi tiêm hoặc lưu lượng máu bị tổn thương.

Những chất làm đầy này thường được sử dụng cho các vùng trên khuôn mặt, nhưng chúng có xu hướng tồn tại lâu hơn khi tiêm vào mũi. Đối với một số người, đó có thể là 6-10 tháng, thậm chí có báo cáo cho rằng kết quả kéo dài đến hai năm.

Mặc dù ít xâm lấn hơn so với việc làm mũi thông thường, nâng mũi chất lỏng vẫn là thủ thuật thẩm mỹ cần được xử lý cẩn thận, vì có nhiều biến chứng xảy ra.

Mặc dù ít xâm lấn hơn so với việc làm mũi thông thường, nâng mũi bằng chất lỏng vẫn là thủ thuật thẩm mỹ cần được xử lý một cách có trách nhiệm. Ảnh: The Healthy.

Những rủi ro

Quy trình này được coi là rủi ro không phải do bản thân phương pháp mà vì nếu không được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến tổn thương mạch máu - khi đặt chất làm đầy không đúng vị trí. Ngoài ra có thể làm ngừng lưu thông máu và gây tắc nghẽn hoặc chèn ép động mạch.

Shereene Idriss, bác sĩ da liễu thẩm mỹ ở New York (Mỹ), cho biết: "Nâng mũi bằng chất lỏng, có vẻ như là việc nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nó không phải là phương pháp điều trị được xem nhẹ. Các biến chứng có thể xảy ra và đang gia tăng trên diện rộng khi các thủ tục này trở nên phổ biến".

Chất làm đầy axit hyaluronic là một trong những chất an toàn nhất để nâng mũi bằng chất lỏng. Ảnh: SCMP.

Rod Rohrich, đối tác sáng lập của Viện phẫu thuật thẩm mỹ Dallas ở Mỹ, cho biết anh thực hiện phẫu thuật bằng chất lỏng thường xuyên. Anh được đào tạo bài bản để làm như vậy mà không gây nguy hiểm cho sự an toàn của bệnh nhân.

"Tuy nhiên, điều đó luôn khiến tôi băn khoăn khi thấy ai đó không phải là bác sĩ phẫu thuật nâng mũi hoàn toàn tự tin tiêm mũi, bởi vì nó có thể gặp rủi ro nếu bạn không biết mình đang làm gì".

Những hậu quả có thể xảy ra khi ai đó thực hiện ca phẫu thuật không chính xác: Họ có thể làm tổn thương da vĩnh viễn, khiến bệnh nhân đau đớn nghiêm trọng và thậm chí làm họ bị mù.

Dù bằng phương pháp nào, bạn vẫn cần tìm hiểu rõ cơ sở làm đẹp mà bản thân dự định thực hiện nâng

Nguồn: zingnews.vn