Món bánh này làm chỉ 10 phút là xong mà càng ăn da càng đẹp, dáng càng xinh!

ngày 17/02/2022

Bánh bí đỏ nhân khoai lang tím vừa ngon vừa bắt mắt, quan trọng nhất là dễ làm và tốt cho sắc vóc của chị em chúng mình.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Khoai lang tím 200gr
2. Bí đỏ 300-400gr
3. Bột 200gr bột mì nguyên cám, 100gr bột năng
4. Đường kính/mật ong Không bắt buộc

Món bánh bí đỏ nhân khoai lang tím mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này dùng để ăn sáng hay chống đói buổi xế chiều đều rất hợp. Quan trọng nhất là càng ăn càng đẹp nên chị em nhớ lưu lại công thức, rảnh thì triển luôn 1 mẻ.

Cách làm bánh bí đỏ khoai lang tím

1

Hấp khoai lang và bí đỏ

Bạn nạo vỏ 200gr khoai lang và 200-300gr bí đỏ. Rửa sạch rồi thái khoai và bí thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho 2 nguyên liệu này vào xửng hấp, hấp khoảng 5-7 phút là chín.

2

Nhào nhân khoai lang, vỏ bí đỏ

Bạn dầm nhuyễn phần khoai lang tím đã hấp chín, thêm 1-2 thìa canh đường kính hoặc mật ong nếu muốn. Sau đó, nặn khoai lang thành những viên tròn nhỏ.

Với phần bí đỏ, bạn cũng dầm nhuyễn. Sau đó trộn bí đỏ với 200gr bột mì nguyên cám, 100gr bột năng. Chị em nhào cho đến khi bột và khoai quện thành khối mịn, không dính tay là được nha.

3

Nặn và hấp bánh

Bạn chia phần bí đỏ nhào bột thành những phần nhỏ, số lượng tương đương với phần viên khoai lang. Sau đó, nặn dẹt miếng bột bí đỏ, đặt viên khoai lang vào và nặn thành viên tròn. Nếu có khuôn làm bánh, chị em có thể cho viên bí đỏ bọc khoai lang vào để tạo hình.

Nặn bánh xong, bạn cho bánh vào xửng hấp và hấp khoảng 5 phút trên lửa vừa. Thế là xong!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bánh bí đỏ nhân khoai lang tím rồi đấy. Bánh có vị ngọt và mùi thơm tự nhiên của bí đỏ và khoai lang, lại còn mềm mềm nữa nên ăn thì mê luôn!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món bánh vừa ngon bổ, vừa dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh bí đỏ khoai lang này nhé!

Nguồn: http://giadinh.net.vn/mon-banh-nay-lam-chi-10-phut-la-xong-ma-cang-an-da-cang-dep-dang-cang-xinh-172220216091356537.htm