Mẹo giúp bạn tạo mùi thơm tự nhiên, không cần dùng đến nước hoa

ngày 23/12/2021

Nếu bạn có một chuyến đi xa vài ngày, đến những nơi việc tắm rửa hàng ngày không hề dễ dàng, thì một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn rất nhiều để hạn chế mùi hôi cơ thể.

Sử dụng chanh

Chanh ngoài khả năng khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Chúng còn có công dụng đánh bay mùi cơ thể cho bạn và giúp bạn kiểm soát mùi khó chịu từ hơi thở. Bên cạnh đó, chanh có tính axit, giàu vitamin C sẽ làm giảm độ PH gây mùi khó chịu ở da, giảm vi khuẩn và loại bỏ độc tố trong cơ thể cho bạn.

Bạn hãy uống 1 ly chanh ấm hoặc dùng chanh chà lên các bộ phận dễ gây mùi như chân, nách,… 1 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng bạn nhé. Đợi đến khi chúng khô, bạn có thể tắm lại bằng nước sạch. Bạn hãy trang bị đầy đủ để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời khi ta dùng chanh để khử mùi trên da của bạn.

Ăn nhiều rau củ quả

Bạn nên ăn nhiều rau củ quả. Do chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất diệp lục có khả năng thanh lọc cơ thể cho chúng ta. Ngăn tình trạng nặng mùi cho bạn, giúp cơ thể bạn tỏa ra hương thơm tự nhiên.

Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm như: tỏi, hành tây, thức ăn cay,… chúng sẽ gây mùi cho cơ thể bạn. Bạn nên ăn nhiều cam, chanh, trà xanh, quế,… chúng sẽ giúp cơ thể bạn luôn thơm mát.

Ảnh minh họa.

Xử lý mùi hôi chân

Mùi hôi chân cũng là một nỗi ám ảnh siêu to đối với những cô nàng có vấn đề về tuyến mồ hôi ở chân hoặc do một số bệnh lý. Để tống khứ mùi khó chịu này, đừng bao giờ quên lau khô chân mỗi khi ra khỏi nhà tắm, bàn chân ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh. Điều quan trọng nhất vẫn là giặt vớ thường xuyên và vệ sinh giày.

Ngoài ra, ngâm chân vào buổi tối với hỗn hợp lá trà khô và nước ấm cũng giúp khử mùi hôi chân hiệu quả và dành thời gian tận hưởng, thư thái sau một ngày đi giày bí bách.

Uống nhiều nước

Nước ngoài giúp thải độc và thanh lọc cho cơ thể cho bạn, chúng còn giúp ta loại bỏ chất gây mùi cho cơ thể bạn thông qua việc bài tiết để thải độc.

Tùy vào cân nặng của mỗi người, bạn sẽ được khuyến nghị uống lượng nước khác nhau. Bạn hãy cố gắng bổ sung đủ nước cho cơ thể bạn nhé.

Theo Khỏe & Đẹp