Những phương pháp tăng cân an toàn

ngày 29/09/2022

Bạn đang gầy muốn tăng cân thì hãy chú ý những phương pháp dưới đây nhé.

Chọn thực phẩm cung cấp calo đi đôi với chất dinh dưỡng

Bạn cần lựa chọn thực phẩm đúng nếu muốn tăng cân. Nguồn ảnh: Internet

Đừng bắt đầu ăn đồ ăn vặt nhiều calo để tăng cân. Đồ ăn vặt thường chỉ cung cấp cho chúng ta chất béo và calo đường chứ không cung cấp dinh dưỡng.

Dưới đây là một số cách để ăn thực phẩm giàu calo và chất dinh dưỡng:

Thêm sữa nguyên chất vào ngũ cốc ăn sáng của bạn.

Tự làm nước sốt trộn salad với các loại dầu tốt cho sức khỏe.

Bổ sung khoai tây, khoai lang, bột sắn và các loại rau giàu tinh bột.

Ăn cá giàu chất béo như cá hồi là một lựa chọn tốt cho bữa tối, nó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim.

Nâng tạ nặng và cải thiện sức mạnh của cơ thể

Trong vấn đề quản lý cân nặng, chế độ ăn và tập luyện để tăng cân luôn được cho là những yếu tố quan trọng và không thể thiếu một trong hai của quá trình này. Lượng calo dư thừa sẽ chuyển đến cơ bắp thay vì chỉ các tế bào mỡ và sẽ được thực hiện bằng các bài tập nâng tạ.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có vấn đề về xương hoặc bất kỳ vấn đề y tế nào. Chẳng hạn, bạn có thể áp dụng tập cardio nhẹ nhàng - chủ yếu tập trung vào tạ. Cùng với việc thực hiện một số bài tập tim mạch là tốt để cải thiện thể chất và sức khỏe.

Tăng cường carbohydrate và chất béo vào chế độ ăn

Nếu bạn muốn tăng cân, hãy ăn nhiều hơn đồ ăn giàu carbohydrate và giàu chất béo lành mạnh. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ ăn uống vô tội vạ và không kiểm soát, mấu chốt của vấn đề là bạn sẽ ăn đầy đủ các loại thức ăn và cân đối chúng trong khẩu phần của mình. Trong mỗi bữa ăn nên có cả protein, chất béo và carbohydrate. Bạn cũng nên đảm bảo ăn ít nhất 3 bữa/ngày và cố gắng ăn thêm các bữa phụ có chứa nhiều năng lượng.

Đường, muối vừa đủ

Đường có thể cung cấp năng lượng và làm tăng cân tức thời nhưng lại gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Cách tăng cân nhanh và an toàn là bổ sung đường vừa phải. Một người gầy chỉ nên duy trì không quá 500g đường/ tháng (tính cho tất cả các nhóm thực phẩm có chứa đường).

Muối cần thiết cho cơ thể nhưng người gầy nên ăn muối ở mức độ vừa phải. Không chế biến món ăn quá mặn.

Nguồn: kinhtedothi.vn