Mách bạn 4 cách dưỡng da bằng sữa chua không đường vừa rẻ vừa hiệu quả

ngày 11/09/2020

Sữa chua không đường chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, các khoáng chất như canxi, kẽm, axit lactic… có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn trị mụn đồng thời làm sáng da, trị thâm hiệu quả.

Dưới đây là 4 cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua không đường được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Mặt nạ sữa chua và mật ong

Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Trộn đều 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ. Massage nhẹ nhàng hồn hợp lên trên mặt và giữ trong vòng 15 – 20 phút. Rửa mặt lại với nước sạch sau đó tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da còn lại.

Mặt nạ sữa chua và chanh

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa sữa chua và nước cốt chanh thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp mặt nạ lên khắp khuôn mặt và giữ trong vòng 15 – 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước sạch và thực hiện các bước chăm sóc da còn lại.

Mặt nạ sữa chua và bột nghệ

Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua, 2 thìa bột nghệ.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn sữa chua và bột nghệ. Sau khi rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp mặt nạ lên trên da và để trong vòng 15 – 20 phút. Rửa mặt sạch và thực hiện các bước dưỡng da còn lại.

Mặt nạ sữa chua kết hợp dưa leo

Dưa leo và sữa chua là hỗn hợp dịu mát cho da Dưa leo có khả năng làm dịu, mát những vết viêm, mẩn đó. Chính vì thế đây là công thức mặt nạ cho những nàng da mụn.

Cách làm: Xay dưa leo và trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:2. Thoa lên mặt với liều lượng vừa đủ. Massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài và giữ mặt nạ trong khoảng từ từ 15 đến 30 phút.


Nguồn: Báo VTC News