Loại đồ uống là 'vua giải độc gan', muốn da sạch mụn, căng mướt chị em nên uống mỗi ngày

ngày 03/08/2020

Nước chanh tươi

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên bạn nên uống một ly nước chanh tươi ấm pha cùng với mật ong vào buổi sáng để làm sạch đường ruột, thanh lọc cơ thể, thải độc gan, giúp bạn bắt đầu ngày mới với tinh thần sảng khoái.

Tuy nhiên, do chứa lượng axit cao nên bạn cần tránh uống quá nhiều nước chanh khi đói; người có vấn đề về dạ dày cũng nên tránh uống loại nước này thường xuyên.

Nước mật ong

Mật ong chứa đường fructose được cơ thể hập thụ môt cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể giúp đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể. Bạn có thể uống một cốc nước mặt ong ấm sau bữa sáng và trước khi đi ngủ khoảng 40 phút để tốt cho cơ thể và lá gan.

Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Ảnh minh họa.

Bạn chỉ cần 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, vài lá bạc hà tươi và 2 lít nước. Dưa và chanh thái thành lát mỏng, cho vào bình nước rồi thêm vài lá bạc hà. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể đem ra uống.

Dưa chuột chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận, chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Trong khi đó, bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Nước dưa hấu

Bạn có thể lấy một miếng dưa hấu xắt nhỏ rồi thả vào bình nước lọc, thêm vài lá bạc hà tươi. Bỏ bình nước vào tủ lạnh và lấy ra uống khi có nhu cầu.

Dưa hấu chứa citrulline - chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả nên rất tốt cho gan. Vị dưa ngọt dịu, thanh mát kết hợp với mùi thơm dễ chịu của lá bạc hà rất dễ uống. Bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh hoặc vài lát chanh tươi để tăng hiệu quả.

Nếu không muốn mất thời gian chuẩn bị các loại đồ uống nói trên, bạn hoàn toàn vẫn có thể giải độc cho găng bằng cách uống nước lọc. Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày (từ 1,5-2 lít nước đối với người trưởng thành) để các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả gan luôn hoạt động tốt. Cơ thể đủ nước thì quá trình lọc, đào thải độc tốt của gan cũng diễn ra suôn sẻ, hiệu quả hơn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp