8 loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết

ngày 08/07/2022

Khi bị mắc sốt xuất huyết, người bệnh thường bị sốt cao nên cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Vậy, người bệnh sốt xuất huyết nên ăn gì để nhanh khỏe?

Người bệnh sốt xuất huyết có triệu chứng điển hình là sốt cao kèm mất nước nên việc bù nước là quan trọng nhất.

Nước dừa là nguồn cung cấp các khoáng chất và muối cần thiết, giúp duy trì mức điện giải của cơ thể. Nhờ đó, người bệnh sốt xuất huyết không bị mất nước. Ngoài ra, nước dừa giữ cho cơ thể người bệnh tràn đầy năng lượng, giảm suy nhược. Bạn có thể uống tối đa 2 cốc nước dừa mỗi ngày trong thời gian mắc bệnh và phục hồi.

Cam quýt: Các loại trái cây họ cam quýt, bưởi... rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin C - chất chống oxy hóa quan trọng, tăng cường miễn dịch, khắc phục tình trạng suy nhược ở bệnh nhân sốt xuất huyết. Chúng cũng có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt để điều trị chứng khó tiêu và các vấn đề về dạ dày.

Bông cải xanh: Giàu vitamin K - vi chất dinh dưỡng tái tạo tiểu cầu trong máu, bông cải xanh có lợi cho những bệnh nhân có số lượng tiểu cầu giảm mạnh như người mắc sốt xuất huyết. Ngoài ra, bổ sung bông cải xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày cung cấp chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng khác.

Tỏi: Ngoài đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, tỏi còn có tác dụng chữa viêm, sốt, đau họng bằng cách loại bỏ tận gốc các độc tố và vi trùng có hại. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo sử dụng thực phẩm này để phục hồi bệnh sốt xuất huyết.

Ảnh: Recipemarker.

Nghệ: Đặc tính chống viêm của nghệ giúp chữa lành các vết phát ban trên da. Bệnh nhân sốt xuất huyết có thể tiêu thụ nghệ với sữa để tăng tốc độ hồi phục.Đu đủ: Đây được coi là một trong những thực phẩm điều trị sốt xuất huyết tại nhà tốt nhất. Bạn nên uống đu đủ ở dạng nước ép vì nó được chứng minh có hiệu quả nhất trong việc kích hoạt số lượng tiểu cầu bị giảm trong thời gian mắc sốt xuất huyết.

Quả lựu: Có hàm lượng chất dinh dưỡng và khoáng chất cao, lựu là thực phẩm rất cần thiết giúp người bệnh sốt xuất huyết hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, lựu còn chứa chất sắt có lợi cho máu.

Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nên ăn thức ăn các loại cháo loãng, soup để dễ hấp thu và có nhiều dưỡng chất. Với các bé bị sốt xuất huyết trong thời điểm này, các mẹ nên bổ sung cho bé các món ăn giàu đạm từ trứng, thịt, sữa, thực phẩm giàu vitamin A, giàu kẽm có trong thịt bò, gà... để tăng cường sức đề kháng giúp bé chống lại bệnh sốt xuất huyết.

Nguồn: hanoitv.vn