Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân khai báo không trung thực để trốn cách ly

ngày 19/02/2021

Sáng 19/2, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, sau khi phát hiện chị Nguyễn Thị Lan A. (SN 2002, ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) khai báo không trung thực về lịch trình di chuyển khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với cô gái này.

"Tối qua (18/12) bệnh nhân được làm kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Sáng nay (19/12) đã có kết quả xét nghiệm âm tính", ông Hùng nói.

Ngoài bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 7 trường hợp tiếp xúc gần với chị A. cũng có kết quả âm tính.

Hiện chị A. được đưa vào cách ly y tế tập trung, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Một điểm cách ly tập trung tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Ngày 18/2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh có công văn đề nghị cách ly tập trung bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. do khai báo không trung thực khi đến khám tại đây.

Cụ thể, vào 10h15 cùng ngày, chị Lan A. đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh khám với triệu chứng đau bụng.

Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác các yếu tố dịch tễ để phân luồng, bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. khai báo không đi đâu về. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa khám bệnh.

Nguyễn Thị Lan A. được phân vào buồng khám bệnh số 3. Tại đây, bệnh nhân khai lại là trở về từ tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. có yếu tố dịch tễ phức tạp, khai báo không trung thực khi về địa phương, đề nghị cách ly tập trung và xử lý theo quy định.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. thuộc diện cách ly tại nhà, bệnh nhân đi về từ phường Tứ Minh (thành phố Hải Dương).

Toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên được cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân.


Nguồn: Báo t/h