Hải Phòng: Giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị số 16

ngày 29/06/2021

Liên quan đến chùm ca bệnh tại huyện Vĩnh Bảo có diễn biến hết sức phức tạp, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng yêu cầu siết chặt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Cụ thể,  huy động toàn bộ lực lượng, tập trung rà soát lập danh sách chính xác số hộ, số nhân khẩu có mặt trên địa bàn từng thôn, xã kể từ thời điểm áp dụng cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt đối với các xã có ca F0 và F1 để ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tuyệt đối không bỏ sót.

Củng cố và chấn chỉnh lại hoạt động của các Tổ kiểm soát COVID-19 trên địa bàn, tập trung vào các nhiệm vụ kiểm soát người ra vào, tuyên truyền người dân về việc thực hiện nghiêm chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch.

Đi từng nhà rà từng người, lập danh sách tất cả những người đi xe khách Trung Đức từ 01/6/2021 trở lại đây và phối hợp trong truy vết.  Giao Công an huyện, công an khu vực và các ngành liên quan phối hợp với lực lượng y tế tiếp tục truy vết nhanh tất cả những nơi F0, F1 đi qua để kịp thời cách ly và xét nghiệm, tránh phát tán mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo

Thực hiện nghiêm cách ly xã hội trên địa bàn toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Thành lập các đội tuần tra trên địa bàn huyện lập biên bản xử lý nghiêm: những trường hợp không đeo khẩu trang, đi ra ngoài đường khi không được phép, các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu mà vẫn còn mở cửa.

Yêu cầu đóng cửa ngay các chợ cóc, chợ dân sinh trên địa bàn huyện, sắp xếp lại các chợ truyền thống theo nguyên tắc giảm 50% số quầy, kẻ ô thực hiện giãn cách, bố trí phân luồng di chuyển một chiều. Khẩn trương thực hiện việc cấp phiếu cho người dân đi chợ, mỗi gia đình chỉ được 01 người đi chợ, tần xuất 03 lần/tuần, thực hiện cấp phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ để giảm mật độ người tại chợ.

Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đưa cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện vào hoạt động khi có yêu cầu của thành phố.

Công an thành phố chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào huyện Vĩnh Bảo, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm với hình thức cao nhất theo quy định.

Sở Y tế huy động lực lượng phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Bảo đẩy nhanh tiến độ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện; Chỉ đạo, tập huấn cho Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cho khoa Truyền nhiễm, sẵn sàng tiếp nhận các ca dương tính nhẹ vào điều trị theo phương châm 4 tại chỗ.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Bảo, các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

Nguồn SKĐS