Giật mình điều xảy ra nếu bạn ngày nào cũng gội đầu

ngày 04/01/2022

Theo Bright Side, thói quen gội đầu mỗi ngày có thể khiến màu tóc nhuộm của bạn nhanh phai và mái tóc khô xơ hơn...

Màu tóc nhuộm nhanh phai hơn: Hóa chất trong thuốc nhuộm tóc dễ bị ảnh hưởng bởi nước nên việc gội đầu quá thường xuyên có thể khiến màu tóc nhuộm nhanh phai hơn. Ảnh: BS.

Giải pháp: Bạn nên gội đầu 3 ngày một lần và sử dụng dầu gội đầu phù hợp với tóc để có thể giữ được màu tóc nhuộm lâu hơn. Ảnh: HC.

Tóc của bạn có thể khô xơ hơn: Tóc khô hoặc xoăn là một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang gội đầu quá thường xuyên. Hầu hết các loại dầu gội đầu đều có chứa hợp chất hóa học gọi là sulfate, giúp loại bỏ dầu và gàu ở mái tóc. Do vậy, tóc của bạn trong bóng bẩy ngay lúc đó, song về lâu dài sẽ gây hại cho tóc. Ảnh: BS.

Nếu bạn tước đi lớp dầu tự nhiên của tóc, da đầu của bạn sẽ bị khô và kết cấu của tóc cũng vậy. Ảnh: HC.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hay thay đổi tần xuất gội đầu và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi tóc cũng như chọn dầu gội đầu không chứa sulfate. Ảnh: HC.

Có thể nhiều gàu hơn: Gàu là tình trạng da đầu bắt đầu ngứa và bong tróc. Khi quá lạm dụng việc gội đầu, bạn vô tình loại bỏ chất nhờn tự nhiên trên da đầu vốn để giữ cho da đầu được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Do vậy, da đầu của bạn có thể khô hơn và sinh ra nhiều gàu hơn. Ảnh: BS.

Nhiều tóc chẻ ngọn hơn: Khi tóc ướt thì dễ bị hư tổn hơn và thói quen gội đầu quá thường xuyên có thể khiến tóc bạn bị chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Ảnh: BS.

Tóc của bạn có thể nhiều dầu hơn: Khi bạn gội đầu hàng ngày, các tuyến dầu của bạn bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu bị mất đi mà dầu gội loại bỏ. Ảnh: HC.

Thay đổi tần suất gội đầu có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Ảnh: BS.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/giat-minh-dieu-xay-ra-neu-ban-ngay-nao-cung-goi-dau-1636998.html