Giải đáp câu hỏi: Đáy chai vang càng lõm rượu càng ngon?

ngày 23/02/2022

Một chai rượu vang ngoại nhập ngon phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Liệu rằng thiết kế đáy chai lõm sâu có chứng minh được chai vang đó hấp dẫn không? Để có được câu trả lời chính xác nhất hãy theo dõi nội dung chia sẻ sau đây.

Vì sao đáy chai rượu vang thường lõm?

Giải đáp câu hỏi: Đáy chai vang càng lõm rượu càng ngon?

Chai vang lõm dưới đáy là thiết kế tạo nên sự khác biệt giữa bao bì đựng rượu vang với các loại bao bì khác. Phần lõm này thiết kế nhằm mục đích:

  • Hỗ trợ việc rót rượu ra ly dễ dàng hơn

Nếu bạn cầm chai rượu vang trên tay và ngắm nhìn nhãn chai, hãy đặt ngón tay cái vào phần lõm ở đáy chai, các ngón tay còn lại đỡ bên dưới, sẽ dễ dàng hơn cho việc quan sát. Trong trường hợp rót rượu cho người ngồi xa bạn, động tác đặt ngón cái vào đáy chai rượu sẽ giúp bạn vươn xa hơn và rót dễ hơn.

  • Giúp lắng cặn 

Rượu vang lâu năm thường có cặn nhỏ, đáy chai lõm sẽ giúp cặn trong chai được lắng xuống và nằm yên ở đó.

  • Tạo cảm giác rượu trong chai nhiều hơn

Đáy chai lõm làm cho chai rượu quan sát từ bên ngoài có vẻ nhiều hơn bình thường. Hãy thử đặt hai chai rượu vang 1 chai có đáy lõm, 1 chai đáy bình thường cạnh nhau thì chai có phần đáy lõm sẽ trông có vẻ chứa nhiều rượu hơn bởi hiệu ứng đánh lừa thị giác. 

  • Làm lạnh nhanh hơn

Lõm dưới chai tăng diện tích tiếp xúc ở phần đáy chai nên quá trình ướp lạnh rượu sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, nhất là khi ngâm trong xô đá, đáy chai bao giờ cũng lạnh trước.

  • Giúp chai rượu đứng vững hơn

Nếu để chai rượu trên bề mặt không bằng phẳng hoặc nền đất đá, chai đáy lõm sẽ đứng vững hơn chai đáy phẳng rất nhiều. Đặc biệt bạn cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào khi nhấc chúng lên từ những nơi ẩm ướt. 

  • Dễ vệ sinh chai 

Trước khi rượu được nhà sản xuất chiết vào chai, phần vỏ sẽ được làm sạch bằng nước. Đáy chai lõm góp sức cho quá trình này diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Tăng độ cứng

Việc tạo độ lõm giúp đáy chai chịu va đập tốt hơn chai có đáy phẳng, giống như việc một tờ giấy được gập lại vậy. Với các loại sparkling, đáy lõm sẽ giúp chai rượu khó có thể bị nổ trong hầm chứa trong quá trình lên men thứ cấp.

  • Dễ sắp xếp rượu vang trên kệ

Thực tế, nếu bạn xếp các chai rượu theo chiều dọc, đáy chai lõm sẽ giúp các chai rượu bên trên cố định tốt hơn.

Rượu vang càng ngon càng lõm ở đáy chai?

Một mẹo được rất nhiều dân sành vang mách nhau đó là kiểm tra phần đáy chai, rượu vang chuẩn, xịn phải có phần đáy lõm, lõm càng sâu chứng tỏ chai rượu đó càng cao cấp, hương vị càng thơm ngon. Vậy điều này có đúng không?

Giải đáp câu hỏi: Đáy chai vang càng lõm rượu càng ngon?

Đây có lẽ là nhận xét rất thiếu cơ sở bởi chất lượng của rượu vang nhập khẩu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: chất lượng nho, kỹ thuật ngâm ủ, bảo quản,... Thiết kế của chai chỉ là phần ngoài làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà thôi. Tất nhiên, việc sản xuất chai có đáy lõm khác với đa số mẫu chai trên thị trường cho thấy sự tỉ mỉ, chỉn chu và độ chuyên nghiệp của nhà sản xuất tới rượu vang của mình. Tuy vậy, vẻ bề ngoài không quyết định tới chất lượng rượu. Có những hãng rượu vang họ thiết kế đáy chai bằng hoặc lõm nhưng chất lượng rượu thì hảo hạng. 

Hy vọng thông tin trên sẻ trên đã giúp bạn phần nào có được đáp án rằng không nên đánh giá chất lượng, đọ ngon của rượu thông qua độ lõm của đáy chai.

Để tránh tiền mất tật mang khi mua rượu vang hãy chọn địa chỉ mua rượu vang chính hãng bạn hãy liên hệ theo địa chỉ sau đây:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0832 889 339 - 024 3200 1010

Website: https://douongnhapkhau.com.vn, https://thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu