Duy trì thường xuyên đường dây nóng điều trị sốt xuất huyết

ngày 30/05/2022

(ĐN) - Ngày 30-5, thông tin từ Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3,5 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế trong tỉnh tuân thủ việc thu dung, điều trị người bệnh sốt xuất huyết Dengue theo phân độ tại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn bù dịch theo hướng dẫn, không truyền dịch khi chưa có chỉ định.

Khi không có dung dịch HES 200.000 dalton 6%, Dextran 40.000 10% thì tạm thời dùng dung dịch cao phân tử HES 130.000 dalton 6% hoặc Gelatin succinylated 4% trong trường hợp có chỉ định sử dụng cao phân tử theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Các cơ sở y tế tuân thủ chỉ định chuyển từ dung dịch cao phân tử sang dung dịch điện giải khi người bệnh ra sốc theo hướng dẫn. Khi sử dụng dung dịch cao phân tử trên phải theo dõi sát tình trạng đáp ứng điều trị và phát hiện sớm các diễn biến để kịp thời hội chẩn khoa, hội chẩn bệnh viện hoặc hội chẩn tuyến trên.

Xem xét chỉ định truyền phối hợp dung dịch Albumin trong trường hợp sốc sốt xuất huyết Dengue thất bại với dung dịch cao phân tử kèm theo nồng độ Albumin máu

Các đơn vị tăng cường theo dõi người bệnh sốt xuất huyết Dengue đang nằm nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh sốt xuất huyết Dengue có diễn biến nặng. Củng cố và duy trì hoạt động của Nhóm điều trị sốt xuất huyết Dengue và đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các đơn vị để thường xuyên trao đổi, tư vấn, hỗ trợ khi có yêu cầu.

Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202205/duy-tri-thuong-xuyen-duong-day-nong-dieu-tri-sot-xuat-huyet-3118531/