Duy trì thói quen này chính là nguyên nhân khiến bạn lão hóa

ngày 06/07/2022

Da bạn ngày càng lão hóa vì những thói quen hàng ngày mà không phải ai cũng biết.

Sử dụng điện thoại

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia y tế về giấc ngủ chỉ ra rằng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại có thể gây ra rối loạn giấc ngủ. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh ức chế sự tiết melatonin từ cơ thể con người, khiến não con người ảo tưởng rằng đó là ban ngày, dẫn đến não vẫn ở trạng thái tỉnh táo. Melatonin là một loại hormone thúc đẩy cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ.

Một cách hiệu quả để ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ là tắm nắng vào ban ngày và sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính dưới 1 giờ trước khi đi ngủ.

Ăn quá no

Khi bạn ăn quá no trước khi ngủ thì đường ruột cũng phải tăng cường làm việc, dạ dày chứa đầy thức ăn sẽ tiếp tục kích thích não. Bộ não có sự phấn khích khiến bạn không thể ngủ ngon.

Tốt nhất, trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ không nên nạp thêm đồ ăn vào cơ thể, đồng thời với đó bữa tối cũng chỉ nên ăn no 7 phần. Sau bữa tối nửa tiếng có thể đi bộ, hoạt động có thể giúp dạ dày tiêu hóa nhanh và giúp ngủ ngon.

Gối không phù hợp

Gối quá thấp, dễ gây ra "gối trượt", gối quá cao sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy thông suốt của đường thở, dễ ngáy. Hơn nữa đầu gối cao trong thời gian dài, dễ dẫn đến khó chịu ở cổ hoặc gù lưng. Chiều cao của gối dành cho người lớn là 8-12 cm, có độ mềm mại và độ cứng vừa phải. Lưu ý: Gối không phải sử dụng cho đầu mà gối sử dụng cho cổ, mọi người không được sử dụng sai cách.

Ngủ không đúng tư thế

Nghiên cứu có thể khiến nhiều người bất ngờ rằng tư thế ngủ cũng có những ảnh hưởng nhất định đến sự nhăn nheo và lão hóa của làn da. Trung bình, chúng ta ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày, nếu như những người giữ nguyên một tư thế ngủ từ ngày này qua ngày khác dễ hình thành nếp nhăn, khiến da lão hóa nhanh hơn là chuyển đổi nhiều tư thế Tốt nhất, nên nằm ngủ với tư thế ngửa, hạn chế ngủ nghiêng để ngăn ngừa nhăn, lão hóa da.

Giảm cân đột ngột

Bạn dùng nhiều cách để giảm số trọng lượng trên cơ thể một cách nhanh chóng. Mất đi lượng mỡ thừa một cách đột ngột khiến bạn vui vẻ nhưng đổi lại, làn da của bạn sẽ xấu đi do thiếu chất, xuất hiện tình trạng nhăn nheo, lão hóa sớm.

Không dưỡng ẩm cho da

Một làn da khô, mất nước rất dễ dẫn đến lão hóa. Để bổ sung độ ẩm cho da, cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngoài ra, luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Theo các nhà nghiên cứu, kể từ 25 tuổi trở đi, bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày nếu không muốn làn da sớm lão hóa, nhăn nheo.

Bộ sản phẩm dưỡng da E-Special với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên cùng các vitamin E, Vitamin C tinh khiết, vitamin A, tinh chất Omega 3… có khả năng dưỡng ẩm vượt trội, ngăn ngừa lão hóa, bổ sung collagen, tăng sự đàn hồi cho làn da.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn