Da đẹp chỉ bằng cách sử dụng trứng gà mật ong

ngày 24/04/2021

Mặt nạ trứng gà và mật ong

Mặt nạ trứng gà mật ong giúp bạn làm đẹp da trong ngày đông.

Mật ong và lòng trắng trứng đều là nguyên liệu mang đến vô vàn tác dụng làm đẹp, giúp cải thiện nhan sắc cho phái nữ. Chính vì thế, sử dụng hỗn hợp hai thành phần này thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da đến mức tối đa mang đến cho bạn một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Cách làm mặt nạ này vô cùng đơn giản: Bạn cho lòng trắng trứng và mật ong vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng, nằm thư giãn khoảng 20 phút sau rồi rửa lại với nước mát.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến vừa ngon miệng lại vừa giúp làm đẹp da rất hiệu quả, đặc biệt trong việc điều trị làn da khô. Trong đu đủ có chứa các thành phần dinh dưỡng như vitamin A và C, Papain, Axit alpha hydroxyl... có tác dụng cải thiện vẻ đẹp tuyệt vời cho làn da. Mặt nạ đu đủ không chỉ giúp da săn chắc, mềm mại mà còn làm mờ các vết thâm nám và sẹo mụn trên da một cách cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể nghiền nát mỗi đu đủ hoặc kết hợp xay đủ đủ với một quả bơ hoặc chuối và đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng thời gian từ 15-20 phút, sau đó nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp mặt nạ, rửa mặt bằng nước ấm. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Mặt nạ chuối và mật ong

Đây là công thức tuyệt vời, sẽ giúp da bạn ẩm hơn, chống khô nẻ, vi khuẩn đồng thời còn làm da bạn sáng hơn nữa đó. Nghiền một quả chuối chín, sau đó trộn với 1 thìa mật ong và 2 giọt nước cốt chanh. Trộn đều, thoa lên mặt và để 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ ca cao và cà phê

Hỗn hợp này sẽ giúp lỗ chân lông thu nhỏ, loại bỏ tế bào chết, giúp da hồng hào, mịn màng và săn chắc hơn. Trộn 3 thìa cà phê xay với 3 thìa bột ca cao cùng 8 thìa sữa tươi không đường. Sau khi trộn đều, bạn thêm 10 thìa mật ong, rồi bôi hỗn hợp lên mặt. Đợi đến khi hỗn hợp khô lại, rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ từ sữa

Các sản phẩm sữa hoặc sữa chua, kem giúp cân bằng độ PH và làm giảm thiểu các tác hại của gió heo may.

Đắp mặt nạ 30 phút, dùng khăn ấm đắp phủ lên mặt trong 3-5 phút. Nhiệt ấm sẽ làm thành phần dinh dưỡng trong mặt nạ thẩm thấu tốt hơn vào da. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ bột yến mạch

Dùng một thìa yến mạch trộn với một lòng trắng trứng và nửa thìa mật ong. Đắp mặt nạ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bột yến và mật ong sẽ làm mềm da, tạo độ ẩm, mềm da chống lại thời tiết khô hanh.

Nguồn Doanh Nghiệp