Công thức chữa sẹo lồi cực nhanh chưa hết 10 nghìn đồng

ngày 20/02/2021

Sẹo lồi là gì?

Ảnh minh họa.

Sẹo lồi là một loại sẹo bệnh lý của da, có ảnh hưởng nặng nề nhất đến thẩm mỹ, tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Sẹo lồi hình thành do sự tích tụ quá mức của collagen ở trung bì da - hậu quả của sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp và quá trình phân hủy collagen mà căn nguyên bệnh sinh cho đến nay vẫn còn nhiều điều chưa được sáng tỏ.

Sẹo lồi mặc dù là khối sẹo phát triển liên tục, gây ra các triệu chứng tại chỗ như: đau nhức, ngứa, co kéo, tuy nhiên đây là khối sẹo hoàn toàn lành tính.

Có một số vùng da có nguy cơ cao hình thành sẹo lồi sau khi bị tổn thương như: vùng dái tai, vành tai; vùng có râu trên mặt; vùng ngực trước xương ức; vùng da trên cơ delta của cánh tay; vùng lưng trên; vùng mu…

Ngược lại, vùng da gan tay, lòng bàn chân hầu như không thấy có sẹo lồi. Có yếu tố thể địa và yếu tố gia đình trong việc hình thành và phát triển của sẹo lồi. Một đặc điểm rất đáng lưu tâm là: các phẫu thuật sửa sẹo đơn thuần (kể cả phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ) thường làm cho sẹo lồi trở nên tồi tệ hơn.

Cách chữa sẹo lồi

1 nắm lá ngải cứu

1 miếng vải lọc

Nhặt ngải cứu, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với nước đun thật nhừ (chừng 25-30 phút).

Sau đó dùng miếng vải lọc lấy nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Quy trình trị sẹo:

Rửa sạch vùng da muốn trị sẹo bằng nước ấm.

Lấy bông gòn thấm nước ngải cứu, thoa thật kĩ lên vùng bị sẹo.

Chờ đến khi da khô lại thì rửa sạch với nước.


Nguồn: Báo tiêu dùng