Công thức cho một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu làm được con sẽ vô cùng thông minh

ngày 05/12/2022

Mang trong mình sinh linh bé bỏng, mẹ bầu nào cũng sẽ làm mọi điều tốt nhất để con phát triển khỏe mạnh.

Khi biết mình mang thai, điều mà mẹ lo lắng và mong muốn nhất là con được khỏe mạnh và chào đời bình an, lúc này, sức khỏe của mẹ luôn song hành với sức khỏe của thai nhi, chính vì vậy, để con phát triển đầy đủ, mẹ cần biết cách chăm sóc mình thật tốt. Lắng nghe cơ thể và nắm bắt các vấn đề đang gặp phải là chìa khóa quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Vậy để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu cần làm những gì?

Trước tiên là khám thai đầy đủ

Khi thấy có dấu hiệu mang thai sớm, bạn nên đi khám thai ngay để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân và bé cưng, đồng thời được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc thai kỳ phù hợp. Mẹ bầu cần nắm rõ lịch khám thai ở các mốc quan trọng là 12, 22 và 32 tuần. Ngoài ra, cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ trong những lần khám và siêu âm thai để biết được tình hình phát triển của thai nhi cũng như sự thay đổi thể chất của bản thân.

Một điều quan trọng nữa là mẹ bầu nên chọn địa chỉ khám thai uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao để được chăm sóc thai kỳ tốt nhất.

Thứ hai, bổ sung đủ dinh dưỡng

Bảo đảm dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh và theo khoa học là việc mẹ bầu nào cũng nên làm để thai nhi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Bổ sung đủ vitamin, dưỡng chất cần thiết trong suốt thai kỳ không những giúp mẹ khỏe, bé khỏe mà còn phòng ngừa một số tình trạng dị tật của trẻ, chẳng hạn như bổ sung acid folic giúp phòng tránh các dị tật ống thần kinh cho trẻ.

Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu tăng cao so với trước khi mang thai, đặc biệt là các chất DHA, ALA, lutein, choline, sắt, acid folic, canxi, vitamin D. Chính vì vậy, mẹ bầu nên thêm vào chế độ ăn uống của mình những thực phẩm giàu vi chất như trái cây tươi, trứng, thịt, các loại rau xanh, ngũ cốc…

Thứ ba, có chế độ nghỉ ngơi, vận động phù hợp

Ngoài chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, chế độ ngủ nghỉ, tập thể dục cũng là một điều quan trọng tăng cường sức khỏe cho mẹ trong quá trình mang thai. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi, mất sức. Sau một ngày làm việc, mẹ cần ngủ từ 8,5-9,5 giờ mỗi đêm để cơ thể lấy lại sức. Đặc biệt, khi cảm thấy có dấu hiệu mệt mỏi, nên lập tức nghỉ ngơi.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên vận động nhẹ nhàng và có một chế độ tập luyện phù hợp. Tập thể dục có rất nhiều lợi ích như giúp tinh thần thoải mái, cải thiện giấc ngủ, cải thiện tình trạng táo bón….Từ đó giúp chăm sóc sức khỏe cho bà bầu có đề kháng tốt để bảo vệ thai nhi khỏe hơn.

Mẹ bầu nên tập môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… và hãy nhớ là phải khởi động kỹ trước khi tập luyện. Không tập luyện quá sức và phải bổ sung đủ nước và lượng calo cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu nên duy trì chế độ tập luyện thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Thứ tư, tăng cường miễn dịch để phòng bệnh

Có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là yếu tố then chốt giúp bạn khỏe mạnh. Với mẹ bầu, điều này càng quan trọng hơn. Hệ miễn dịch vốn được ví như một vệ sĩ, âm thầm bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, vi trùng, độc tố và hàng loạt các tác nhân gây hại khác. Trong khi đó, mang thai là thời điểm mà cơ thể có rất nhiều thay đổi, do đó mẹ bầu sẽ rất dễ bị bệnh nếu miễn dịch suy yếu hay mỗi khi thời tiết chuyển mùa. Mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe sẽ ít bị ốm hơn, nhờ vậy, thai nhi cũng "an toàn" và ít phải tiếp xúc với mầm bệnh.

Để tăng cường hệ miễn dịch, các bác sĩ luôn khuyến cáo mẹ bầu cần ăn uống đềy đủ để bổ sung đủ dinh dưỡng, nhất là từ những thực phẩm giàu sắt (từ thịt đỏ, rau lá màu xanh đậm...), vitamin C (như cam, chanh, nho, ổi...), thực phẩm nhiều lợi khuẩn (như sữa chua, bột yến mạch...)... Đặc biệt, mẹ bầu nên tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh vì theo nhiều nghiên cứu, những loại thức ăn này có thể khiến hệ miễn dịch bị tổn thương.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể dùng thêm sữa để vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể vừa có miễn dịch khỏe. Khi bổ sung sữa, mẹ bầu nên chọn loại sữa có kháng thể IgG tăng cường và lấp đều khoảng trống miễn dịch, giúp thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ bầu có thể lựa chọn sữa non ColosIgG 24H - loại sữa được thu hoạch trong vòng 24 giờ đầu quý giá từ các trang trại hạng A ở Mỹ. 2 ly ColosBaby Gold for Mum chứa sữa non ColosIgG 24H với hàm lượng kháng thể IgG chuẩn khoa học sẽ giúp bé sinh ra có hệ miễn dịch khỏe mạnh, nhờ kháng thể IgG mẹ bổ sung từ giai đoạn đầu thai kỳ.

ColosBaby For Mum là một sản phẩm do VitaDairy - Một trong 3 Nhà Sản Xuất sữa bột lớn nhất Việt Nam sản xuất, Đây là đơn vị tiên phong và dẫn đầu phân khúc Dinh dưỡng miễn dịch bằng việc bổ sung sữa non ColosIgG 24H trong các sản phẩm dinh dưỡng, VitaDairy được Bộ Y tế lựa chọn là đối tác chính thức đồng hành trong chuỗi hội thảo dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn II: 2022-2024 được tổ chức tại các tỉnh Thành trên cả nước, là đối tác lớn nhất toàn cầu, độc quyền nguyên liệu sữa non ColosIgG 24H tại Việt Nam của tập đoàn sữa non Pantheryx - Hoa Kỳ.

Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam, số 99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Nguồn: toquoc.vn