Bạn cần làm gì để bảo vệ làn da trong phòng điều hòa?

ngày 09/06/2022

Để tránh những tác dụng phụ của điều hòa không khí đối với làn da và mái tóc bạn nên làm theo những lời khuyên sau đây.

Cấp nước cho làn da

Vỗ nước lên mặt trước khi bật điều hòa. Đây là cách đơn giản nhất để ngăn chặn tác dụng phụ của máy điều hòa. Bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Sau khi làm sạch da mặt, nhớ lau khô, sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng chai phun sương

Để giữ độ ẩm cho da mặt, hãy phun nước bằng chai phun sương, cứ sau một hoặc hai giờ. Bạn cũng có thể trộn nước hoa hồng, glycerine và gel lô hội để làm thuốc bổ dưỡng ẩm cho da. Nó cũng có thể được xịt lên mặt suốt cả ngày để cấp ẩm tức thì.

Chú ý nghỉ ngơi

Cách dễ nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động xấu của máy lạnh là thỉnh thoảng tắt nó đi. Hãy ngừng sử dụng điều hòa khi phòng đã đủ mát. Thay vì ngồi trong phòng máy cả ngày, hãy nghỉ ngơi 5-10 phút sau mỗi hai giờ.

Đầu tư thời gian vào việc chăm sóc da

Hãy tuân thủ một chế độ chăm sóc da ban đêm phù hợp trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn mà còn ngăn chặn các tác dụng phụ của máy điều hòa gây hại thêm cho da.

Đừng bỏ bê cơ thể của bạn

Dưỡng ẩm không chỉ cho da mặt mà còn dưỡng ẩm cho phần còn lại của cơ thể. Thoa kem dưỡng ẩm cho da tay sau mỗi hai giờ, nếu có thể. Vào ban đêm, thoa một ít dầu dừa hoặc bơ hạt mỡ lên da.

Uống nhiều nước

Máy lạnh sẽ làm da bạn mất nước và khô đi nhanh chóng. Do vậy mà việc bổ sung nước mỗi ngày để da của bạn được cung cấp đủ nước, không khô da giúp làn da căng mịn, giữ được độ đàn hồi. Bạn cũng có thể uống thêm nước hoa quả bởi vì chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể.

Thường xuyên vận động cơ thể

Việc bạn chỉ ngồi một chỗ và tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài là cách phá hủy làn da của bạn nhanh nhất. Trong máy tính có chứa ánh sáng xanh, tia điện, nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng này, làn da bạn sẽ bị ảnh hưởng, gây nên tình trạng mụn, khô da, sạm da.

Do đó, bạn hãytập vận động cơ thểthường xuyên dù chỉ là bằng những bài tập thể dục cơ bản hàng ngày. Bạn không cần tập những động tác quá nặng nhưng nó vẫn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong việc hạn chế khô da khi bạn ngồi trong phòng điều hòa lâu.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn